คิวแข่ง”เดวิสคัพ”ลงตัว17-18ก.ย.ไทยบุกเดนมาร์กหวดเวิลด์กรุ๊ป 2

Written by LTAT Admin

คิวแข่ง”เดวิสคัพ”ลงตัว17-18ก.ย.ไทยบุกเดนมาร์กหวดเวิลด์กรุ๊ป 2

สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ วางแผนการฝึกให้ทีมชาติไทยชุดใหญ่ แยกกันซ้อมหวดที่สนามต่างๆ ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 หวังเตรียมความพร้อมต่อเนื่อง โดยเฉพาะทีมนักหวดชาย ที่มีคิวทำศึกเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย “เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น 2021” เวิลด์กรุ๊ป 2 หลังได้กำหนดวันที่แข่งขันแน่นอนแล้ว ทีมชาติไทยบุกเดนมาร์ก วันที่ 17-18 ก.ย.นี้

ความเคลื่อนไหวนักเทนนิสทีมชาติไทยชุดใหญ่ ประจำปี 2564 ในช่วงการฝึกซ้อมภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ล่าสุด เมื่อวันที่ 11 พ.ค.2564 “บิ๊กสุชัย” นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้นักเทนนิสทีมชาติไทยได้แยกย้ายกันฝึกซ้อมตามสนามต่างๆ ทั่วประเทศ ซึ่งเป็นสนามที่ไม่มีการใช้งานจากบุคคลทั่วไป และอยู่ใกล้ที่พัก

นายสุชัย กล่าวต่อว่า สำหรับนักเทนนิสชายทีมชาติไทยชุดใหญ่ นอกจากมีโปรแกรมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ช่วงปลายปีนี้แล้ว ยังมีโปรแกรมเดินทางไปแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ “เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น 2021” เวิลด์กรุ๊ป 2 ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติเดนมาร์ก ระหว่างวันที่ 17-18 กันยายน 2564 ที่ซิดแบงก์ อารีน่า เมืองโคลดิ้ง ประเทศเดนมาร์ก

“สำหรับวันที่จัดการแข่งขันเดวิสคัพระหว่างไทยกับเดนมาร์กนั้น สมาคมได้รับแจ้งจากสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือไอทีเอฟ ว่าได้กำหนดวันทำการแข่งขันกันในระหว่างวันที่ 17-18 กันยายนที่จะถึง หลังจากปีที่แล้วไม่ได้แข่งขันและต้องเลื่อนมาแข่งขันกันในปีนี้ เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ประสบปัญหาไปทั่วโลก” บิ๊กสุชัย กล่าว

นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ กล่าวอีกว่า ทีมเดวิสคัพหนุ่มไทยกับ ทีมเดนมาร์กนั้น ที่ผ่านมายังไม่เคยแข่งขันกันมาก่อน สำหรับอันดับโลกในปัจจุบัน เดวิสคัพไทยอยู่ในอันดับ 49 ของโลก ส่วนเดนมาร์กอยู่ในอันดับ 60 ของโลก

ในส่วนนักเทนนิสหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่นั้น ก็ขอให้ตั้งใจฝึกซ้อมกันอย่างเต็มที่ เพื่อพัฒนาฝีมือของตนเองอยู่เสมอ เมื่อมีรายการแข่งขันจะได้พร้อมลงสนามทันที และการฝึกซ้อมทุกอย่างขอให้อยู่ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัดด้วย.

LTAT