“วิมเบิลดัน” หวังเปิดให้ผู้ชมเข้าสนาม 25 เปอร์เซ็นต์ ประกาศปีหน้ายกเลิกธรรมเนียมหยุดแข่งวันอาทิตย์

Written by LTAT Admin

“วิมเบิลดัน” หวังเปิดให้ผู้ชมเข้าสนาม 25 เปอร์เซ็นต์
ประกาศปีหน้ายกเลิกธรรมเนียมหยุดแข่งวันอาทิตย์

ออล อิงแลนด์ ลอนเทนนิส คลับ ในฐานะเจ้าของการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม “วิมเบิลดัน” แถลงว่า การแข่งขันวิมเบิลดันปีนี้ซึ่งกลับมาจัดแข่งอีกครั้งระหว่างวันที่ 28 มิถุนายน-11 กรกฎาคม หลังจากปีที่แล้วต้องยกเลิกไปเพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” คาดว่าจะเปิดให้ผู้ชมเข้าชมการแข่งขันได้อย่างน้อย 25 เปอร์เซ็นต์ เป็นไปตามมาตรการคลี่คลายล็อกดาวน์ของรัฐบาลอังกฤษในช่วงนี้

นอกจากนี้จะเริ่มต้นใช้นาฬิกาจับเวลาการเสิร์ฟและกฎเรื่องเวลาต่างๆ เพื่อป้องกันนักเทนนิสเล่นช้า โดยหลังจากเดินลงสนาม นักเทนนิสต้องวอร์มอัพภายใน 1 นาที ให้เวลาวอร์มอัพ 4 นาที จากนั้นให้เวลา 1 นาทีในการเตรียมตัวก่อนแข่ง

ออล อิงแลนด์ คลับ ระบุด้วยว่า ศึกวิมเบิลดันปี 2022 ในปีหน้า ซึ่งจะเป็นวาระครบรอบ 100 ปีของเซ็นเตอร์คอร์ตนั้น ฝ่ายจัดจะยกเลิกธรรมเนียมปฏิบัติเรื่องหยุดแข่งขันวันอาทิตย์หลังจบการแข่งสัปดาห์แรก เพื่อช่วยยืดหยุ่นตารางแข่งขัน โดยเฉพาะกรณีฝนตกจนต้องเลื่อนแข่ง

ส่งผลให้วิมเบิลดันมีเวลาแข่งขัน 14 วันเต็ม เท่ากับ “ออสเตรเลียน โอเพ่น” และ “ยูเอส โอเพ่น” โดยจะแบ่งโปรแกรมแข่งรอบสี่ หรือรอบ 16 คนสุดท้าย จากเดิมที่แข่งเฉพาะในวันจันทร์ต้นสัปดาห์ที่สอง ไปเฉลี่ยแข่งทั้งวันอาทิตย์และวันจันทร์แทน

ภาพจาก wimbledon.com

LTAT