“เทนนิส” รับมือ “โควิด-19” เลื่อนแมทช์-ยกเลิกแข่ง-ปิดสนาม

Written by LTAT Admin

“เทนนิส” รับมือ “โควิด-19”
เลื่อนแมทช์-ยกเลิกแข่ง-ปิดสนาม

สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ประกาศเลื่อนและยกเลิกการแข่งขันเทนนิส พร้อมปิดให้บริการสำนักงานและสนามภายในศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี หลังได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ระลอกใหม่ “บิ๊กสุชัย” สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกเทนนิสไทยให้คำมั่น หลังสถานการณ์คลี่คลายจะรีบจัดแมทช์ช่วยนักกีฬาและบุคลากรครอบครัวเทนนิสไทยทันที

“บิ๊กสุชัย” นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ที่พบจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะจังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นที่ตั้งของที่ทำการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ และสนามกีฬาภายในศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จึงมีความจำเป็นที่สมาคมจะต้องเลื่อนการจัดการแข่งขันและยกเลิกการแข่งขัน ในช่วงเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อโรคดังกล่าว

สำหรับการแข่งขันเทนนิสที่จำเป็นต้องเลื่อนการแข่งขันออกไป 3 รายการ ได้แก่ “ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ” ครั้งที่ 3 ชิงเงินรางวัลรวม 600,000 บาท ระหว่างวันที่ 3-9 พฤษภาคม 2564, “ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ” ครั้งที่ 4 ชิงเงินรางวัลรวม 600,000 บาท ระหว่างวันที่ 10-16 พฤษภาคม 2564 และเลื่อนการแข่งขันเทนนิสเยาวชน รายการ PTT-ลอนเทนนิสพัฒนาฝีมือ ครั้งที่ 3 ทั้ง 4 ภาคของประเทศไทย ที่เดิมกำหนดจัดระหว่างวันที่ 15-17 พฤษภาคม 2564

“การแข่งขันเทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ นั้น เป็นรายการที่มีวัตถุประสงค์ในการจัดขึ้นเพื่อช่วยให้นักเทนนิสไทยได้มีสนามแข่งขัน หลังจากที่ต้องว่างเว้นเนื่องจากสถานการณ์ของโควิด-19 รวมทั้งช่วยเหลือบุคลากรของครอบครัวเทนนิส ฉะนั้น หลังจากสถานการณ์คลี่คลายลงแล้ว สมาคมจะพยายามดำเนินการจัดขึ้น เพื่อช่วยนักกีฬาและบุคลากรของเทนนิสต่อไป” นายกกีฬาลูกสักหลาดไทย กล่าว

นายสุชัย กล่าวต่อว่า สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ยังมีความจำเป็นต้องยกเลิกการจัดการแข่งขัน จำนวน 1 รายการ คือการแข่งขันเทนนิสเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี เก็บคะแนนสะสมเอเชีย ระดับเกรด 4 รายการ “แอลทีเอที เอเชี่ยน โฟร์ทีน แอนด์ อันเดอร์ 2021” ครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 15-21 พฤษภาคม 2564 เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่

นอกจากนี้ สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ได้ให้ความร่วมมือในการดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของ จ.นนทบุรี โดยปิดการให้บริการของสำนักงานและสนามกีฬา สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เป็นการชั่วคราว โดยมีพนักงานเจ้าหน้าที่บางส่วนประจำที่สมาคมและบางส่วนทำงานที่บ้านเพื่อให้การทำงานดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จะคลี่คลายลง.

LTAT