“เอทีพี-ดับเบิลยูทีเอ” หนุนนักเทนนิสฉีดวัคซีนโควิด

Written by LTAT Admin

“เอทีพี-ดับเบิลยูทีเอ” หนุนนักเทนนิสฉีดวัคซีนโควิด

เอทีพีและดับเบิลยูทีเอออกแถลงการณ์กระตุ้นให้นักเทนนิสฉีดวัคซีนป้องกันไวรัส “โควิด-19” หลังจากมีนักหวดมือระดับท็อป 10 ของโลกทั้งชายและหญิงหลายคน ได้แก่ อันเดร รูเบลฟ, ดิเอโก ชวาร์ตซ์มัน, เอลิน่า สวิโตลิน่า, อารีน่า ซาบาเลนก้า ออกมาให้สัมภาษณ์ในเชิงลังเลหรือไม่มั่นใจเรื่องการฉีดวัคซีน

แถลงการณ์ของเอทีพีระบุว่า เอทีพีสนับสนุนให้ใช้วัคซีนที่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์สนับสนุนว่าเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพและช่วยป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสได้ ขณะเดียวกัน ทางองค์กรก็สนับสนุนเรื่องนโยบายการจัดสรรวัคซีนตามลำดับความสำคัญสำหรับผู้ที่จำเป็นก่อน โดยทางเอทีพีได้หารือกับผู้เชี่ยวชาญด้านระบาดวิทยาเพื่อวางนโยบายเกี่ยวกับการจัดสรรวัคซีนสำหรับกลุ่มนักเทนนิส รวมทั้งกำหนดมาตรการต่างๆ ที่เหมาะสมในการรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดที่เกิดขึ้นด้วย

ด้านดับเบิลยูทีเอแถลงว่า ดับเบิลยูทีเอสนับสนุนให้ทุกคนฉีดวัคซีนเพราะไม่เพียงจะช่วยป้องกันการแพร่ระบาดสำหรับผู้ฉีดอย่างเดียว คนที่ไม่ได้ฉีดก็จะปลอดภัยมากขึ้น เพื่อที่สังคมจะได้กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว โดยองค์กรร่วมกับที่ปรึกษาด้านการแพทย์จะให้คำแนะนำนักเทนนิสเกี่ยวกับประโยชน์ของวัคซีน อย่างไรก็ตาม ทางดับเบิลยูทีเอไม่ได้บังคับทุกคนให้ฉีดวัคซีน เนื่องจากเป็นการตัดสินใจส่วนบุคคล

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 2 เมษายน เอทีพีได้ประกาศนโยบายเกี่ยวกับการควบคุมโควิดใหม่ว่า นักเทนนิสที่ฉีดวัคซีนแล้ว จะถือว่าอยู่ในกลุ่มไม่มีความเสี่ยง แม้ว่าจะสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อโควิดก็ตาม แต่ทั้งนี้ให้ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่เป็นสำคัญด้วย

ภาพจาก theguardian.com

LTAT