เรื่องราวดีๆ ของผู้หญิงเล่นเทนนิส

Written by LTAT Admin

เรื่องราวดีๆ ของผู้หญิงเล่นเทนนิส

ก่อนหน้านี้เคยมีการนำประโยชน์ของการเล่นเทนนิสแบบภาพรวมมาให้ได้อ่านกันแล้ว วันนี้จึงขอเจาะลึกลงไปที่ประโยชน์ของเทนนิสที่มีต่อเพศหญิงกันบ้าง บอกได้เลยว่ามีเรื่องให้ร้องว้าวมากทีเดียว

1.ได้รับวิตามินดี ด้วยความที่เทนนิสเป็นกีฬาที่เล่นกลางแจ้งเป็นส่วนใหญ่ นักหวดจะได้รับแสงแดดไปโดยปริยาย ซึ่งแสงแดดจะมีวิตามินดี ที่ช่วยในการดูดซึมแคลเซียม และช่วยลดโอกาสการเป็นโรคกระดูกพรุนด้วย

2.ช่วยให้อารมณ์ดี เมื่อคนเราออกกำลังกาย ร่างกายจะหลังสารเซโรโตนินออกมามากกว่าการอยู่นิ่ง ซึ่งเจ้าสารตัวนี้เป็นสารที่ทำให้รู้สึกดี การได้ตีเทนนิสจึงเป็นอีกทางหนึ่งที่ทำให้รู้สึกมีความสุขได้

3.เพิ่มประสิทธิภาพในการเคลื่อนไหว เทนนิสเป็นกีฬาที่ต้องใช้ร่างกายอย่างหนัก ดังนั้นสมองจึงต้องไวมาก เมื่อต้องการขยับแขน ขา มือ เพราะความเร็วและต้องประสานงานกันให้สมดุลย์ ทำให้การควบคุมการเคลื่อนที่ของร่างกายจะดีกว่าสาวๆ ที่ไม่เล่นเทนนิส

4.อีกวิธีหนึ่งของการทำสมาธิ ว่ากันว่าการเล่นเทนนิสเป็นหนึ่งในวิธีการทำสมาธิที่ดีมากเช่นกัน เพราะยิ่งอินกับเกม ก็จะทำให้จดจ่ออยู่กับการตีลูกเทนนิสออกไป รวมทั้งวางแผนกับตัวเองว่าช็อตต่อไปจะต้องเล่นแบบไหน เพื่อให้คว้าชัยชนะมาได้ แต่ก็เป็นการทำสมาธิที่ได้เหงื่อมากจริงๆ

5.เพิ่มความยืดหยุ่นให้ร่างกาย การเล่นเทนนิสจะช่วยในเรื่องความยืดหยุ่นของร่างกายในระหว่างการเคลื่อนไหว ยิ่งร่างกายยืดหยุ่นมากขนาดไหน ก็จะทำให้เล่นได้ดีขึ้นเท่านั้น การเอื้อมไปรับลูกหยอด การสไลด์ไปรับบอล หลากหลายท่วงท่าที่ต้องใช้ร่างกายที่ยืดหยุ่นในการทำให้บอลอยู่ในสนามได้นานที่สุด แต่ต้องห้ามลืมการยืดกล้ามเนื้ออย่างถูกต้องและเหมาะสมก่อนการเล่นเทนนิสด้วยนะ

6.ลดน้ำหนัก ความอ้วนเป็นสิ่งที่ผู้หญิงไม่ค่อยอยากจะคบหาเท่าไร ถ้าจะลดน้ำหนัก การเล่นเทนนิสเป็นกิจกรรมที่เหมาะมากๆ เพราะใช้ร่างกายหลายๆ ส่วนในเวลาเดียวกัน เผาผลาญแคลอรีได้มาก ถ้าเอาไปรวมกับการลดแป้ง ลดน้ำตาล เบาขนมหวานด้วยแล้วล่ะก็ รับรองว่าจากฉายาน้องเอวหายจะกลายเป็นน้องเบาหวิวในเวลาไม่นาน

7.เจอชายในฝัน เราไม่สามารถเล่นเทนนิสให้สนุกด้วยตัวเองคนเดียวได้ อย่างน้อยก็มีเพื่อนสักคนที่ตีตรงข้ามกัน แต่ด้วยความที่กีฬาประเภทนี้เป็นกีฬาที่จะช่วยให้สังคมของคุณกว้างขึ้น ย่อมเพิ่มโอกาสให้คนโสดได้เจอกัน ยิ่งชอบกีฬาเดียวกันด้วยแล้ว ไม่แน่ว่าคุณอาจจะได้หวานใจจากสนามเทนนิสก็เป็นได้

ภาพจาก : brighamhealthhub.org

LTAT