“เจได”ปราชัยนักหวดอิตาลีศึกอาชีพที่ตุรกี

Written by LTAT Admin

“เจได”ปราชัยนักหวดอิตาลีศึกอาชีพที่ตุรกี

“เจได” เครดิต ไชยรินทร์ นักเทนนิสเยาวชนไทยวัย 17 ปีมือ 1601 ไอทีเอฟแร้งกิ้ง ที่เป็นนักกีฬาไทยคนเดียวในขณะนี้ที่ลงแข่งขันเทนนิสอาชีพ สะสมคะแนนโลกอยู่ในต่างประเทศ ซึ่งเมื่อวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา นักหวดเยาวชนไทยลงแข่งขันในรอบคัดเลือก รอบแรก ศึกเทนนิสอาชีพบนสนามดิน ไอทีเอฟ เทนนิส เวิลด์ ทัวร์ รายการ “M15 อันตัลยา” ชิงเงินรางวัลรวม 15,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 450,000 บาท ที่เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี เป็นสัปดาห์ที่ 11 พบกับ คาร์โร อัลเบรโต้ ฟอซซาติ นักเทนนิสอิตาลีวัย 22 ปี มือ 1671 ไอทีเอฟแร้งกิ้ง

สำหรับศึกนัดนี้ เจได ลงแข่งในสภาพร่างกายที่ยังไม่สมบูรณ์หลังมีอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อขาจากการลื่นล้มระหว่างลงแข่งขันในสัปดาห์ก่อน ในเซตแรกเน้นการเล่นบอลหน้าเนตเป็นหลักเพื่อปิดเกมให้เร็ว ป้องกันไม่ให้อาการบาดเจ็บเพิ่มมากขึ้น โดยเจได ทำได้ดีสามารถยื้อเกมหวดกับคู่แข่งได้อย่างสูสีจนถึงไทเบรก ก่อนที่จะแพ้ 6-7(3)

หลังยื้อกันนานในเซตแรกส่งผลให้ เจได เริ่มมีอาการเจ็บจนทำให้เทคตัวเสริฟไม่ค่อยได้ ขณะเดียวกันก็ส่งผลต่อการเคลื่อนที่เข้าไปรับบอล แต่นักหวดไทยก็ฝืนสู้ไม่ถอยแม้จะเป็นรองอย่างเต็มที่ก่อนจะพ่ายไปอีก 0-6 ทำให้แมทช์นี้ เจได แพ้ทันที 0-2 เซต ตกรอบไปอีกครั้ง

เจได กล่าวหลังการแข่งขันว่า พอใจในเกมการเล่นที่ออกมาโดยเฉพาะเซตแรกที่สามารถเล่นได้ตามแผน แต่เซตสองอาการเจ็บมากำเริบเสียก่อนทำให้คู่ต่อสู้คุมเกมได้หมด อย่างไรก็ตามก็ยังถือว่ามีการพัฒนาในด้านความคิด การมองเกมคู่ต่อสู้ และ การพยายามเล่นให้เป็นธรรมชาติมากขึ้น ยอมรับว่าการเล่นบนสนามดินนั้นยากทุกสัปดาห์ที่เจอคู่แข่งขันเกมการเล่นจะเปลี่ยนไปไม่เหมือนกัน ซึ่งต้องพยายามปรับและเรียนรู้อยู่ตลอด รวมถึงพัฒนาตัวเองให้เข้ากับเกมการเล่นบนพื้นสนามแบบนี้เพื่อปรับให้เป็นเกมของตัวเองให้ได้ หากปลดล็อกตรงนี้ได้ตนก็เชื่อว่าจะทำผลงานได้ดีอย่างแน่นอน

LTAT