“มาริ – นาโอมิ” เส้นทางเดียวกันแต่ต่างจุดหมาย

Written by LTAT Admin

“มาริ – นาโอมิ” เส้นทางเดียวกันแต่ต่างจุดหมาย

นาโอมิ โอซากะ นักเทนนิสลูกครึ่งญี่ปุ่น-เฮติ ประสบความสำเร็จอย่างมากในการเล่นเทนนิสอาชีพ 3 ปีหลังสุด คว้าแชมป์แกรนด์สแลม 4 รายการ และก้าวกระโดดมาเป็นมือ 2 ของโลก แบบที่ยากจะหยุดความสุดยอดของเธอได้นาโอมิมีพี่สาว 1 คน คือ มาริ โอซากะ ทั้งคู่สนิทกันมาก เพราะมีอายุห่างกันแค่ปีเดียว(นาโอมิ 23 ปี มาริ 24 ปี) พี่น้องคู่นี้เติบโตมาพร้อมกับเทนนิส และเคยลงเล่นหญิงคู่กันมาแล้ว โดยมีเลโอนาร์ด ฟรองซัวส์ พ่อที่เป็นโค้ชคนแรกให้ทั้งคู่

ถึงแม้จะเติบโตมาพร้อมกัน แต่เส้นทางในโลกเทนนิสของทั้งคู่กลับแตกต่างกันอย่างมาก ในขณะที่น้องสาวประสบความสำเร็จอย่างงดงาม แต่พี่สาวกลับหมดความสนุกกับกีฬานี้แล้ว และประกาศเลิกเล่นอย่างเป็นทางการไปเมื่อไม่กี่ชั่วโมงก่อน

“ฉันขอประกาศเลิกเล่นเทนนิส เพราะมันเป็นการเดินทางที่ฉันไม่ค่อยจะสนุกกับมันเท่าไร แต่ก็ขอบคุณช่วงเวลาและความทรงจำที่ดี รวมทั้งการสนับสนุนที่ดีตลอดมาจากกีฬานี้ ตอนนี้ฉันเดินหน้าต่อแล้ว และหวังว่าทุกคนจะติดตามโปรเจ็กต์ใหม่ของฉันในอนาคต” มาริโพสต์ข้อความในอินสตาแกรม

มาริ โอซากะ ประกาศเลิกเล่นในวันที่มีอันดับ 340 ของโลก รายการสุดท้ายของเธอ คือ รายการของไอทีเอฟ ที่จอร์เจีย สหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา วันนั้นมาริแพ้ให้กับซาราห์ แฮมเนอร์ ในรอบแรก

ถึงตอนนี้นาโอมิจะอันตรายในคอร์ทขนาดไหน แต่เธอก็เล่าวีรกรรมสมัยเด็กๆ ว่า มาริเคยเอาชนะเธอแบบไร้ความปราณี 6-0 มาแล้วในการแข่งกันเองตอนที่นาโอมิอายุ 15 ปี

“ฉันก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นเหมือนกัน มันอาจจะมีอะไรในหัวจนทำให้ฉันแพ้ขนาดนั้น แต่แน่นอนว่ามาริชนะแบบขาดลอย เธอดีใจแบบสุดๆ ไปเลย” นาโอมิเล่า

นักหวดสาวมือ 2 ของโลกบอกอีกว่า ครอบครัวคือส่วนสำคัญในชีวิต มาริเป็นกำลังใจสำคัญในความสำเร็จของตัวเองอย่างมาก ถ้าจะตอบแทนอะไรกลับไปให้พี่สาวและครอบครัวได้ ก็จะทำอย่างเต็มความสามารถ

มาริและนาโอมิ อาจจะไม่ได้กอดคอกันประสบความสำเร็จแบบคู่พี่น้องวีนัสและเซเรน่า วิลเลียมส์ ไม่ได้อยู่ในเส้นทางเดียวกันในโลกเทนนิสอีกแล้ว แต่ความรักของทั้งคู่ ยังคงเต็มเปี่ยมเหมือนทุกวันที่ผ่านมา

ยังไม่มีใครรู้ว่าจุดหมายใหม่ของมาริอยู่ตรงไหน แต่ขอให้เธอประสบความสำเร็จและสนุกกับสิ่งที่กำลังจะลงมือทำ

ภาพจาก www.eurosport.co.uk
www.au.sports.yahoo.com
www.nike.comwww.lunionsuite.com

LTAT