“กฤติน-พัชรินทร์” โชว์แกร่งเข้าชิงฯ “เดี่ยว-คู่” หวด”ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ”รายการแรกปี64

Written by LTAT Admin

“กฤติน-พัชรินทร์” โชว์แกร่งเข้าชิงฯ “เดี่ยว-คู่”
หวด”ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ”รายการแรกปี64

“กฤติน-พัชรินทร์” โชว์แกร่งเข้าชิงฯ “เดี่ยว-คู่”
หวด”ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ”รายการแรกปี64

การแข่งขันเทนนิสอาชีพ รายการ “ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2021” ครั้งที่ 1 ชิงเงินรางวัลรวม 600,000 บาท พร้อมคะแนนสะสมอันดับประเทศไทย ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จัดขึ้นภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 เมื่อวันที่ 20 ก.พ. เป็นการชิงชัยรอบรองชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว “ก็อต” กฤติน โกยกุล นักเทนนิสในโครงการ แอลทีเอที อะคาเดมี่ และเป็นมือวาง 5 ของรายการ อายุ 25 ปี จากพังงา พบกับ “แซ็ก” ฐานทัพ สุขสำราญ มือวาง 4 ของรายการ อายุ 19 ปี จากลพบุรี ปรากฏว่า คู่นี้สู้กันได้อย่างสนุก ทว่าเป็น กฤติน ที่เล่นได้เฉียบขาด เป็นฝ่ายเอาชนะไป 2-0 เซต 7-5, 6-4

กฤติน ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ “บูม” กษิดิศ สำเร็จ มือวาง 2 ของรายการ อายุ 20 ปี จากกรุงเทพฯ ทีมชาติชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่เข้ารอบมาด้วยการตัดเชือกชนะ “โอเว่น” ธนเพชร ฉันทะ มือวาง 6 ของรายการ อายุ 21 ปี จากประจวบคีรีขันธ์ ดีกรีทีมชาติไทยชุดเดวิสคัพ 2020 ได้ 2-0 เซต 6-3, 6-2 สำหรับ กฤติน และ กษิดิศ นั้น เป็นคู่ชิงชนะเลิศชายเดี่ยวเทนนิสอาชีพ รายการ “ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ พรีเซนเต็ด บาย เอส เอ ที” รายการที่ 2 เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งแมทช์นั้น กฤติน เป็นฝ่ายชนะ 6-4, 6-3 ได้แชมป์ไปครอง

ด้านหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ คู่แรก “อีฟ” พัชรินทร์ ชีพชาญเดช มือวาง 4 จากขอนแก่น วัย 26 ปี ดีกรีแชมป์หญิงเดี่ยวศึก “ไทยแลนด์ แชมป์เปี้ยนชิพ พรีเซนเต็ด บาย เอส เอ ที” รายการที่ 1 เมื่อปีที่แล้ว พบดาวรุ่ง “ออมสิน” อัญชิสา ฉันทะ มือวาง 5 วัย 18 ปี จากประจวบคีรีขันธ์ ปรากฏว่า แมทช์นี้เป็น พัชรินทร์ ที่ใช้ประสบการณ์พาตัวเองคว้าชัยได้สำเร็จ เอาชนะไป 2-0 เซต 6-3, 6-1 ทำให้ พัชรินทร์ ได้เข้าไปชิงชนะเลิศกับ “รวงข้าว” ลัลนา ธาราฤดี มือวาง 15 วัย 16 ปี จากนครศรีธรรมราช ที่เฉือนชนะ “ไหม” มนัญชญา สว่างเเก้ว มือวาง 2 วัย 18 ปี จากสิงห์บุรี 2-1 เซต 6-1,6-7(4-7) และ 6-4

ขณะที่ประเภทชายคู่ รอบรองชนะเลิศ กฤติน โกยกุล จากพังงา จับคู่กับ ภวิชญ์ สอนหลักทรัพย์ จากระยอง เป็นคู่มือวาง 5 ของรายการ ช่วยกันหวดเอาชนะ พีระภัทร เด็ดทองหลาง จากสมุทรปราการ และ ธนภัทร นิรันดร จากนนทบุรี คู่มือวาง 3 ของรายการ 2-0 เซต 6-2, 6-3 ทำให้ กฤติน ซึ่งได้เข้าชิงชนะเลิศในประเภทชายเดี่ยวแล้ว ยังผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศในประเภทชายคู่อีกรายการ โดยในรอบชิงฯ ชายคู่ กฤติน และ ภวิชญ์ จะชิงฯ กับ ฐานทัพ สุขสำราญ จากลพบุรี และ ปรัชญา อิสโร จากสงขลา คู่มือวาง 6 ของรายการ ที่ตัดเชือกชนะคู่ของ ณัฐนนท์ กัจฉปานันท์ จากยะลา และ ยุทธนา เจริญผล จากอ่างทอง คู่มือวาง 2 ของรายการ 2-0 เซต 7-5 และ 6-2

ส่วนประเภทคู่ผสม รอบรองชนะเลิศ “แฝดต้อง” สรรค์ชัย รติวัฒน์ นักหวดจอมเก๋า ดีกรีทีมชาติหลายสมัย จาก กทม. ควง พัชรินทร์ ชีพชาญเดช สาวขอนแก่น เป็นคู่มือวาง 1 ของรายการ ผนึกกำลังเอาชนะ ณัฐพัชร์ ผิวบางรักษ์ จาก กทม. และภวินทร์ จิรภูมิเดช จาก กทม. 2-0 เซต 6-4, 6-2 ทำให้ พัชรินทร์ ซึ่งผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศหญิงเดี่ยวได้ประเภทหนึ่งแล้ว ยังผ่านเข้าชิงฯ ในประเภทคู่ผสมได้อีกประเภทด้วย

คู่ของ สรรค์ชัย และ พัชรินทร์ จะชิงชนะเลิศกับ “อีฟ” ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย จาก กทม. และ “แมน” ณัฐนนท์ กัจฉปานันท์ จากยะลา ที่ชนะ “เอิร์ธ” เพียงธาร ผลิพืช จากนนทบุรี และ สุธินันท์ ตัณฑเศรณีวัฒน์ จากนครราชสีมา คู่มือวาง 2 ของรายการ ด้วยสกอร์ 6-2, 3-6 และซูเปอร์ไทเบรก 10-7

สำหรับผลการแข่งขันดูรายละเอียดได้ที่ https://www.tour.ltat.org/tournaments-factsheet
ส่วนภาพ สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ https://www.ltat.org/photos/

LTAT