ศึก “ออสซี่ โอเพ่น” พลิกล็อก “นาดาล-บาร์ตี้” ตกรอบ 8 คน

Written by LTAT Admin

ศึก “ออสซี่ โอเพ่น” พลิกล็อก
“นาดาล-บาร์ตี้” ตกรอบ 8 คน

ศึก “ออสซี่ โอเพ่น” พลิกล็อก
“นาดาล-บาร์ตี้” ตกรอบ 8 คน

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสเปน พลิกตกรอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ที่เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย หลังปราชัยให้สเตฟานอส ทซิทซิปาส มือวางอันดับ 5 ชาวกรีก 6-3, 6-2, 6-7(4), 6-4, 7-5 ในการแข่งขัน เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ใช้เวลาแข่งขัน 4 ชั่วโมง 5 นาที

ส่งผลให้นาดาลพลาดโอกาสลุ้นแชมป์ชายเดี่ยวแกรนด์สแลมรายการที่ 21 ซึ่งจะทำให้เขากลายเป็นเจ้าของสถิติสูงสุดตลอดกาลเพียงผู้เดียว จากที่ปัจจุบันครองสถิติ 20 สมัยร่วมกันกับโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 ของโลกชาวสวิส

นับเป็นครั้งที่ 2 ในการเล่นเทนนิสอาชีพของนาดาล ที่เขาพ่ายให้คู่แข่งในการเล่น 5 เซตในระดับแกรนด์สแลม หลังจากขึ้นนำไปก่อน 2-0 เซต โดยอีกครั้งเกิดขึ้นในการดวลกับฟาบิโอ ฟอกนินี่ ของอิตาลี ในรอบสาม ศึก “ยูเอส โอเพ่น” ปี 2015

ในรอบตัดเชือก ทซิทซิปาสจะพบกับดานีล เมดเวเดฟ มือวางอันดับ 4 ชาวรัสเซีย ซึ่งเอาชนะเพื่อนร่วมชาติ อันเดร รูเบลฟ มือวางอันดับ 7 มา 7-5, 6-3, 6-2

ส่วนประเภทหญิงเดี่ยวก็พลิกล็อกเช่นกัน เมื่อแอชลีห์ บาร์ตี้ นักหวดสาวเจ้าถิ่น มือ 1 โลก ปราชัยให้คาโรลิน่า มูโคว่า มือวาง 25 จากรัสเซีย 1-6, 3-6, 2-6 โดยมูโคว่าจะเข้าไปพบกับเจนนิเฟอร์ เบรดี้ จากสหรัฐอเมริกา ที่เอาชนะเพื่อนร่วมชาติ เจสสิก้า เปกูล่า 4-6, 6-2, 6-1

ทั้งนี้ การแข่งขันออสเตรเลียน โอเพ่น ตั้งแต่รอบรองชนะเลิศเป็นต้นไป อนุญาตให้แฟนเทนนิสกลับเข้าไปชมการแข่งขันได้อีกครั้ง โดยให้เข้าได้ไม่เกินความจุ 50 เปอร์เซ็นต์ ของร็อด เลเวอร์ อารีน่า หรือเท่ากับ 7,477 คน หลังจากก่อนหน้านี้ รัฐบาลท้องถิ่นประกาศล็อกดาวน์ฉุกเฉินเนื่องจากพบผู้ติดเชื้อไวรัส “โควิด-19” สายพันธุ์อังกฤษ

ภาพจาก ausopen.com

LTAT