“เจได”เฮง!ได้สิทธิ์ลงแข่งคัดเลือกศึกอาชีพที่ตุรกีสัปดาห์ที่7

Written by LTAT Admin

“เจได”เฮง!ได้สิทธิ์ลงแข่งคัดเลือกศึกอาชีพที่ตุรกีสัปดาห์ที่7

“เจได”เฮง!ได้สิทธิ์ลงแข่งคัดเลือกศึกอาชีพที่ตุรกีสัปดาห์ที่7

“เจได” เครดิต ไชยรินทร์ นักเทนนิสเยาวชนไทยวัย 17 ปีมือ 1597 ไอทีเอฟแร้งกิ้ง สุดเฮง! ได้ลงแข่งรอบคัดเลือก ศึกเทนนิสอาชีพบนสนามดิน ไอทีเอฟ เทนนิส เวิลด์ ทัวร์ รายการ “M15 อันตัลยา” ชิงเงินรางวัลรวม 15,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 450,000 บาท ที่ประเทศตุรกีในสัปดาห์ที่ 7 หลังเจ้าตัวต้องรอลุ้นจนวินาทีสุดท้ายก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น เมื่อฝ่ายจัดการแข่งขันได้แจ้งว่ามีนักเทนนิสถอนตัวจากการแข่งขันจึงได้ให้สิทธิ์ เจได ซึ่งเป็นสำรองอันดับ 1 เข้าสู่การแข่งขัน

เจได กล่าวว่า ดีใจมากที่จะได้ลงแข่ง เพราะสัปดาห์ก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้แข่งเลยเนื่องจากมีนักเทนนิสมาลงสนามแข่งที่นี่เยอะขึ้น ตนจึงใช้เวลาในการฝึกซ้อม ทั้งในคอร์ต ที่จะเน้นแก้ไขลูกเสิร์ฟ เพิ่มเทคนิคการตีให้ดีขึ้น ขณะเดียวกันก็ได้ซ้อมนอกคอร์ต ทั้งฟิตเนส และ การออกไปวิ่งบนชายหาด เพื่อสร้างกล้ามเนื้อขาให้แข็งแรง

“สัปดาห์นี้ผมก็ลุ้นมากเลยครับว่าจะได้แข่งหรือเปล่า เพราะผมอยู่ในกลุ่มรอแข่งรอบคัดเลือกลำดับที่ 16 แต่วันจัดสายปรากฎว่าพลาดไปอันดับเดียว นักเทนนิสที่อยู่อันดับ 15 ได้เล่นทำให้ผมต้องมาลุ้นเกาะโต๊ะเผื่อจะมีนักเทนนิสที่ไม่พร้อมแข่งถอนตัว และวันนี้ก็มีข่าวดีมีคนถอนตัวและผมก็ได้สิทธิ์ลงแข่ง ซึ่งก็ไม่มีปัญหาแม้จะรู้กระทันหันแต่ผมก็พร้อมที่จะลงสนาม เนื่องจากก่อนหน้านี้ก็ซ้อม และเตรียมตัวอย่างต่อเนื่องมาตลอด เมื่อได้สิทธิ์ลงแข่งผมก็จะพยายามสู้ให้เต็มที่ครับ” เจได กล่าว

สำหรับ เจได จะลงสนามแข่งขันรอบคัดเลือก รอบแรก พบกับ วาเลนติน ฟานตา นักเทนนิสโรมาเนียวัย 23 ปี มือ 1147 เอทีพีแร้งกิ้ง และมือ 800 ไอทีเอฟแร้งกิ้ง โดยการแข่งขันจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 14 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป

LTAT