“ลอนเทนนิส” จัดบิ๊กคลีนนิ่ง รับศึกหวดอาชีพแบบวิถีใหม่

Written by LTAT Admin

“ลอนเทนนิส” จัดบิ๊กคลีนนิ่ง รับศึกหวดอาชีพแบบวิถีใหม่

“ลอนเทนนิส” จัดบิ๊กคลีนนิ่ง รับศึกหวดอาชีพแบบวิถีใหม่

สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ จัด “บิ๊ก คลีนนิ่ง เดย์” ล้างทำความสะอาดสนามเทนนิสครั้งใหญ่ รองรับการจัดศึกลูกสักหลาด “ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2021” ชิงเงินรางวัลรวม 600,000 บาท สองรายการติดแบบชีวิตวิถีใหม่ ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ประเดิมรายการแรก 15-21 ก.พ.นี้

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่ สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ กำหนดจัดการแข่งขันเทนนิสอาชีพสำหรับนักเทนนิสไทย รายการ “ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2021” ครั้งที่ 1 ชิงเงินรางวัลรวม 600,000 บาท พร้อมคะแนนสะสมอันดับประเทศไทย ระหว่างวันที่ 15-21 ก.พ.2564 และครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 22-28 ก.พ.2564 ซึ่งมีการชิงเงินรางวัลพร้อมคะแนนสะสมเช่นเดียวกัน ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี นั้น ล่าสุด ได้เตรียมความพร้อมทุกด้านแล้ว ซึ่งจะจัดการแข่งขันในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ หรือ New Normal (นิว นอร์มอล) โดยไม่มีผู้ชมในสนาม

นายกเทนนิสไทย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ สมาคมได้จัดทำคู่มือการปฏิบัติตามมาตรการผ่อนคลายกิจการและกิจกรรมด้านการกีฬา เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) สำหรับการจัดแข่งขันกีฬาเทนนิส และเพื่อให้การจัดการแข่งขันครั้งนี้เป็นไปตามขั้นตอนและวิธีการที่ทางราชการกำหนด เมื่อวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา สมาคมจึงได้จัด “บิ๊ก คลีนนิ่ง เดย์” เป็นวันล้างทำความสะอาดสนามครั้งใหญ่ ซึ่งล้างทำความสะอาดสนามเทนนิสทั้ง 10 สนาม และ 1 เซ็นเตอร์คอร์ต รวมถึงพื้นที่โดยรอบ ภายในศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี นอกจากนี้ยังมีการทำความสะอาดห้องน้ำ รวมถึงมีการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อด้วย

นายสุชัย กล่าวอีกว่า สมาคมได้กำหนดทางเข้าและออกที่ชัดเจน และจัดให้มีระบบการคัดกรอง สำหรับผู้เข้าร่วมการแข่งขัน อาทิ นักกีฬา ผู้ฝึกสอน ผู้ตัดสิน และเด็กเก็บบอล จะต้องปฏิบัติตามมาตรการ ต้องลงทะเบียนเข้าร่วมงาน หรือลงทะเบียนแอปพลิเคชัน “หมอชนะ” และสแกน QR Code “ไทยชนะ” ทั้งก่อนเข้าและออกจากสนาม, ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์, เว้นระยะห่าง, หลีกเลี่ยงการสัมผัส และสวมหน้ากากอนามัย ส่วนผู้ชมการแข่งขันนั้น

สามารถรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันคู่หลักได้ทางเพจ Facebook : สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT

LTAT