อิตาลี-รัสเซีย เข้าชิง “เอทีพี คัพ”

Written by LTAT Admin

อิตาลี-รัสเซีย เข้าชิง “เอทีพี คัพ”

อิตาลี-รัสเซีย เข้าชิง “เอทีพี คัพ”

ศึกเทนนิสประเภททีมชาย “เอทีพี คัพ” ที่เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ได้คู่ชิงชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อย โดยในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ อิตาลีเอาชนะสเปนไปขาดลอย 3-0 คู่ โดยสเปน รองแชมป์เก่ายังคงไม่มีราฟาเอล นาดาล นักหวดมือ 2 ของโลกซึ่งมีปัญหาเจ็บหลัง ไม่ได้ลงสนามตั้งแต่รอบแรก

ในประเภทเดี่ยวมือ 2 ฟาบิโอ ฟอกนินี่ เอาชนะปาโบล การ์เรนโญ่ บุสต้า 6-2, 1-6, 6-4 ก่อนที่มัตเตโอ แบร์เรตตินี่ จะเก็บแต้มการันตีชัยชนะให้ทีมด้วยการคว้าชัยเหนือโรเบร์โต้ เบาติสต้า อกุต 6-3, 7-5 หลังจากนั้น สเปนก็ยอมแพ้บายในประเภทชายคู่ ทำให้อิตาลีลอยลำเข้าชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรก

ส่วนอีกคู่หนึ่ง รัสเซียเอาชนะเยอรมนี 2-1 คู่ โดยในประเภทเดี่ยวเป็นการดวลกันอย่างสูสี เดี่ยวมือ 2 อันเดร รูเบลฟ เอาชนะแยน เลนนาร์ด สตรุฟฟ์ 3-6, 6-1, 6-2 หลังจากนั้น ดานีล เมดเวเดฟ มือ 1 ของรัสเซีย และมืออันดับ 4 ของโลก ก็เฉือนชนะอเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ มือ 7 ของโลก 3-6, 6-3, 7-5 การันตีให้ทีมคว้าชัยชนะแน่นอนแล้ว

ขณะที่ประเภทชายคู่ สตรุฟฟ์จับคู่กับเควิน คราเวียตซ์ แก้ตัวเก็บแต้มให้เยอรมนี ด้วยชัยชนะเหนือคู่ของเยฟเกนี่ ดอนสคอย และอัสลาน คารัตเซฟ 6-3, 7-6(2)ภาพจาก atpcup.com

LTAT