“สุชัย” เดินเครื่องระเบิดหวดอาชีพแบบปิด ช่วยนักเทนนิสช่วงโควิด-แถมจัดไอทีเอฟเด็ก “PTT-ลอนเทนนิสพัฒนาฝีมือ” ก็ได้แข่งด้วย

Written by LTAT Admin

“สุชัย” เดินเครื่องระเบิดหวดอาชีพแบบปิด
ช่วยนักเทนนิสช่วงโควิด-แถมจัดไอทีเอฟเด็ก
“PTT-ลอนเทนนิสพัฒนาฝีมือ” ก็ได้แข่งด้วย

“สุชัย” เดินเครื่องระเบิดหวดอาชีพแบบปิด
ช่วยนักเทนนิสช่วงโควิด-แถมจัดไอทีเอฟเด็ก
“PTT-ลอนเทนนิสพัฒนาฝีมือ” ก็ได้แข่งด้วย

สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ดีเดย์ 15-21 ก.พ.นี้ ระเบิดศึกอาชีพรายการแรกของปี “ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2021” ชิงเงินรางวัลรวม 6 แสนบาท วางแผนจัดแบบปิดไม่มีผู้ชม ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 “สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม” นายกเทนนิสไทย หวังเป็นรายการที่ช่วยนักหวดไทยได้มีเวทีแข่งขันในช่วงที่ประสบปัญหาจากโควิด พร้อมเอาใจเด็กๆ จัดแมทช์นานาชาติ สะสมอันดับเยาวชนโลก หลังได้รับไฟเขียวจาก “ไอทีเอฟ” รวมถึงจัด “PTT-ลอนเทนนิสพัฒนาฝีมือ” อีกรายการ
นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า หลังจากที่ สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ได้เปิดให้นักเทนนิสในโครงการ “แอลทีเอที อะคาเดมี่” ทำการฝึกซ้อมได้ ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ภายใต้มาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นั้น ล่าสุด สมาคมได้เตรียมจัดการแข่งขัน ซึ่งจะจัดการแข่งขันให้เป็นลักษณะของการถ่ายทอดการแข่งขันโดยไม่มีผู้ชมในสนาม ตามขั้นตอนและวิธีการที่ทางราชการกำหนด รวมทั้งจัดการแข่งขันคัดเลือกเยาวชนทีมชาติไทยและทีมชาติไทยชุดใหญ่
การแข่งขันรายการแรกที่สมาคมจะจัดขึ้นที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ในปีนี้คือ การแข่งขันเทนนิสอาชีพสำหรับนักเทนนิสไทย ในรายการ “ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2021” ครั้งที่ 1 ชิงเงินรางวัลรวม 600,000 บาท พร้อมคะแนนสะสมอันดับประเทศไทย ระหว่างวันที่ 15-21 ก.พ.2564 หลังจากนั้นจะจัดรายการเดียวกัน เป็นครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 22-28 ก.พ.2564 ซึ่งมีการชิงเงินรางวัลพร้อมคะแนนสะสมเช่นกัน โดยจะเป็นรายการที่ช่วยให้นักเทนนิสไทยได้มีเวทีแข่งขัน หลังจากที่ต้องว่างเว้นเนื่องจากสถานการณ์ของโควิด-19
“ผมทราบมาว่า ปีที่แล้วก็มีการจัดรายการ ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งถือเป็นรายการที่ช่วยให้นักเทนนิสได้มีโอกาสแข่งขัน หลังจากต้องหยุดหลายเดือน เพราะทั้งในประเทศไทยเองและทั่วโลกไม่สามารถจัดการแข่งขันเทนนิสได้ เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ผมจึงยินดีที่จะสนับสนุนให้มีการจัดการแข่งขันขึ้นในปีนี้อีก” นายสุชัย กล่าว
นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ กล่าวต่อว่า สมาคมได้ประสานไปยัง สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือ ไอทีเอฟ เพื่อขอจัดการแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ ในช่วงที่ประเทศไทยสามารถจัดได้ และล่าสุด ไอทีเอฟ ได้อนุมัติให้สมาคมจัดการแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ เก็บคะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลก ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ จูเนียร์ส ระดับเกรด 4 รายการ “แอลทีเอที-ไอทีเอฟ จูเนียร์ เจ 4” ซึ่งจะจัดขึ้นหลายครั้งในปีนี้ เป็นรายการสำหรับเยาวชนชายและหญิง อายุระหว่าง 13-18 ปี โดยจะจัดครั้งแรก ระหว่างวันที่ 27 ก.พ.-6 มี.ค.2564 ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี
“สำหรับการคัดเลือกทีมชาตินั้น ยังคงเป็นวันที่เดิมที่ได้มีการประกาศไปก่อนหน้านี้ โดยทีมชาติชุดใหญ่ จะแบ่งช่วงจัดการแข่งขัน ในช่วงวันที่ 23 มี.ค.-9 เม.ย.2564 ซึ่งไม่ได้แข่งทุกวัน จะรวมช่วงพักแข่งอยู่ด้วย ส่วนการคัดเยาวชนทีมชาติ หรือทีมชาติชุดเล็ก จะจัดระหว่างวันที่ 5-10 เม.ย.นี้ อย่างไรก็ตาม ทุกการจัดการแข่งขันนั้น จะจัดภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 ทั้งสิ้น”
นายกเทนนิสไทย กล่าว นายสุชัย กล่าวในช่วงท้ายว่า สำหรับเทนนิสของเยาวชนอีกรายการ ซึ่งมีการสอบถามเข้ามาจำนวนมากว่าจะจัดหรือไม่ คือการแข่งขันเทนนิสเยาวชน “PTT-ลอนเทนนิสพัฒนาฝีมือ” ประจำปี 2564 ครั้งที่ 1 รายการนี้มีความสำคัญต่อการพัฒนานักหวดในระดับเยาวชนอย่างมาก ฉะนั้น ทางสมาคมยืนยันว่าจะจัดการแข่งขันเช่นเดิม ซึ่งครั้งที่ 1 นั้น จัดระหว่างวันที่ 20-22 ก.พ.2564 พร้อมกัน 4 ภาค โดยภาคกลาง จัดที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี, ภาคเหนือ จัดที่สนามเทนนิสศรีชาพันธุ์ (ปั้นดิน) จ.น่าน, ภาคอีสาน จัดที่สนามเทนนิสค่ายสุรนารี จ.นครราชสีมา และภาคใต้ จัดที่สนามเทนนิสเทศบาลนครหาดใหญ่ (จิระนคร) จ.สงขลา

LTAT