“เจได”ตามสวีเดน0-1เซตหวดคัดเลือดศึกอาชีพตุรกีสัปดาห์ที่5

Written by LTAT Admin

“เจได”ตามสวีเดน0-1เซตหวดคัดเลือดศึกอาชีพตุรกีสัปดาห์ที่5

“เจได”ตามสวีเดน0-1เซตหวดคัดเลือดศึกอาชีพตุรกีสัปดาห์ที่5
ศึกเทนนิสอาชีพบนสนามดิน ไอทีเอฟ เทนนิส เวิลด์ ทัวร์ รายการ “M15 อันตัลยา” ชิงเงินรางวัลรวม 15,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 450,000 บาท ที่ประเทศตุรกีในสัปดาห์ที่ 5 เมื่อวันที่ 31 มกราคม “เจได” เครดิต ไชยรินทร์ นักเทนนิสเยาวชนไทยวัย 17 ปีมือ 1586 ไอทีเอฟแร้งกิ้ง ลงแข่งรอบคัดเลือก รอบแรก พบกับ ฟิลิป เบอร์เกวี่ นักเทนนิสสวีเดน วัย 26 ปี มือ 743 เอทีพีแร้งกิ้ง และ มือ 389 ไอทีเอฟแร้งกิ้ง ซึ่งแข่งในช่วงค่ำของวันดังกล่าว โดยเซตแรกเกมค่อนข้างสูสีต่างฝ่ายต่างรักษาเกมเสิร์ฟกันได้อย่างเหนียวแน่นจนมาถึงเกม 10 ซึ่งเจไดเสิร์ฟในสถานการณ์ที่ไม่ดีนักเพราะภายในสนามเริ่มมืดทัศนวิสัยในการมองบอลไม่ดีจนทำให้เสียไป 1 ดับเบิ้ลฟลอท์ก่อนจะถูกเบรกเสิร์ฟทำให้นักหวดสวีดิชเป็นฝ่ายปิดเซตนี้ด้วยการชนะ 6-4

เริ่มเซตสองเกมแรก การแข่งขันยังคงเป็นไปอย่างสนุกสูสีต่างฝ่ายต่างทำแต้มได้จนเสมอ 40-40 คู่แข่งชาวสวีเดนได้แจ้งกรรมการในสนามขอหยุดการแข่งขันเนื่องจากสภาพสนามเริ่มมืดทำให้มองไม่เห็นบอล ซึ่งกรรมการได้ถามความเห็นเจไดที่แม้จะได้เปรียบอยู่แต่นักหวดไทยก็เห็นด้วยให้ยุติการแข่งขัน ดังนั้นการแข่งขันที่เหลือจึงต้องเลื่อนมาแข่งกันต่อในวันที่ 1 กุมภาพันธ์

เจได กล่าวหลังการแข่งขันว่า เกมหวดในเซตแรกถือว่าทำได้ดีมาก แต่เสียดายที่พอเข้าเกมสุดท้ายสภาพแสงในสนามไม่ดีเริ่มมืดและไฟในสนามก็สว่างไม่พอ ทำให้สายตาปรับไม่ทันเสียจังหวะในการเสิร์ฟไป แต่พอเริ่มจะปรับได้คู่แข่งก็มาขอให้ยุติการแข่งขันเพราะเขาก็เริ่มมีปัญหาการมองบอลเหมือนกันตนจึงเห็นด้วย แต่มองในมุมดีที่การยุติการแข่งขันทำให้มีโอกาสในการกลับมาปรับฟอร์มการเล่นเพื่อการแข่งต่อในเกมที่เหลือซึ่งก็หวังว่าจะกลับมาทำได้ดีและจะพยายามเก็บชัยชนะให้ได้

LTAT