“เจได”เฮ!ได้ลงหวดรอบคัดเลือกเทนนิสอาชีพที่ตุรกีเป็นสัปดาห์ที่5

Written by LTAT Admin

“เจได”เฮ!ได้ลงหวดรอบคัดเลือกเทนนิสอาชีพที่ตุรกีเป็นสัปดาห์ที่5

“เจได”เฮ!ได้ลงหวดรอบคัดเลือกเทนนิสอาชีพที่ตุรกีเป็นสัปดาห์ที่5

“เจได” เครดิต ไชยรินทร์ นักเทนนิสเยาวชนไทยวัย 17 ปีมือ 1586 ไอทีเอฟแร้งกิ้ง เฮ! ได้ลงแข่งรอบคัดเลือก ศึกเทนนิสอาชีพบนสนามดิน ไอทีเอฟ เทนนิส เวิลด์ ทัวร์ รายการ “M15 อันตัลยา” ชิงเงินรางวัลรวม 15,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 450,000 บาท ที่ประเทศตุรกีในสัปดาห์ที่ 5 หลังจากที่ต้องลุ้นสถานภาพตัวเองว่าจะได้สิทธิแข่งหรือไม่ เนื่องจากอยู่ในกลุ่มนักเทนนิสที่จะได้เล่นแทนนักหวดที่ถอนตัว(Alternate) อยู่ลำดับที่ 12

สำหรับการแข่งขันในสัปดาห์ที่ 5 นี้ฝ่ายจัดการแข่งขันได้ย้ายสนามมาจัด เอ็มทีเอ อะคาเดมี่(MTA Academy) ซึ่งเป็นพื้นสนามดินเช่นกัน เนื่องจากสนามแข่งขันเดิมยังคงใช้แข่งขันของแมทช์ในสัปดาห์ที่ 4 ที่ตกค้างหลังจากที่มีฝนตกติดต่อกันจนการแข่งขันล่าช้ากว่าเดิมไปถึง 4 วันเต็ม

ส่วนรอบคัดเลือก รอบแรก เจได จะต้องเจอกับ ฟิลิป เบอร์เกวี่ นักเทนนิสสวีเดน วัย 26 ปี มือ 744 เอทีพีแร้งกิ้ง และ มือ 389 ไอทีเอฟแร้งกิ้ง

เจได กล่าวว่า ดีใจมากที่ได้ลงแข่งเป็นสัปดาห์ที่5 ติดต่อกันและสนามใหม่ที่ย้ายมาก็อยู่ห่างจากบ้านพักไม่มากเดินไปได้ใช้เวลาแค่ 1นาทีเท่านั้น ซึ่งเป็นสนามที่ตนเคยลงซ้อมในช่วงแรกๆที่ไปถึงตุรกี แต่ซ้อมแค่ 3 ชั่วโมงเท่านั้นเพราะค่าเช่าแพงมาชั่วโมงละ 20 ดอลลาร์สหรัฐ

“ส่วนการเจอกับคู่แข่งสวีเดนคนนี้ยอมรับเป็นรองเยอะ ทั้งความแข็งแกร่ง และ ประสบการณ์ แต่เมื่อได้สิทธิลงแข่งก็จะเล่นให้เต็มที่ และทำให้ดีที่สุด ขณะที่สภาพอากาศที่นี่ก็ยังมีฝนตกมาบ้างและอากาศค่อนข้างเย็นช่วงเช้าจะติดลบส่วนช่วงกลางวันจะอยู่ที่ 2-5 องศา ผมก็จะต้องพยายามทำให้ร่างกายอบอุ่นไว้และวอร์มร่างกายให้มากกว่าเดิม แต่ก็โชคดีที่ตั้งแต่มาแข่งที่ตุรกีร่างกายยังไม่มีอาการบาดเจ็บและยังแข็งแรงดี” เจได กล่าว

LTAT