“เจได”ได้สิทธิ์ลงแข่งคัดเลือกหวดอาชีพตุรกีสัปดาห์ที่สี่

Written by LTAT Admin

“เจได”ได้สิทธิ์ลงแข่งคัดเลือกหวดอาชีพตุรกีสัปดาห์ที่สี่

“เจได”ได้สิทธิ์ลงแข่งคัดเลือกหวดอาชีพตุรกีสัปดาห์ที่สี่
“เจได” เครดิต ไชยรินทร์ นักเทนนิสเยาวชนไทยวัย 17 ปีมือ 1648 ไอทีเอฟแร้งกิ้ง ที่ปักหลักลงแข่งขันเทนนิสอาชีพบนสนามดิน ไอทีเอฟ เทนนิส เวิลด์ ทัวร์ รายการ “M15 อันตัลยา” ชิงเงินรางวัลรวม 15,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 450,000 บาท ที่ตุรกีมาตั้งแต่วันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา ล่าสุดในการแข่งขันสัปดาห์ที่ 4 นักหวดเยาวชนไทย ยังมีชื่อลงแข่งขันในรอบคัดเลือก โดยอยู่ลำดับที่ 54 จากนักเทนนิสที่มีสิทธิ์ทั้งหมด 56 คน และเป็นนักเทนนิสที่อายุน้อยที่สุดในการแข่งขันสัปดาห์นี้

นายมาร์วิน ประสูตรนาวิน บิดาของ เจได กล่าวว่า จบการแข่งขันในสัปดาห์ที่สี่นี้ เจได และครอบครัวจะต้องไปต่อวีซ่าที่ประเทศใกล้ๆ ตุรกี ซึ่งก่อนหน้าที่จะเดินทางมาที่นี่ได้วางแผนกันไว้ว่าจะไปที่จอร์เจีย เพราะไม่ต้องขอวีซ่า และ ราคาเครื่องบินไม่แพง แต่เนื่องจากตอนนี้มีปัญหาตรงที่จอร์เจียเกิดปิดประเทศจึงต้องหาประเทศที่ใกล้ที่สุดแทน ที่คิดไว้ตอนนี้ก็คือบูกาเรีย หรือรัสเซีย ซึ่งบูกาเรียต้องขอวีซ่าแต่เราสามารถขับรถไปได้หรือขึ้นเครื่องราคาไม่ถึง100 ดอลลาร์สหรัฐ หรือไป เซ็นต์ปีเตอร์เบิร์ก รัสเซีย ไม่ต้องขอวีซ่า แต่ค่าเครื่องบินค่อนข้างแพงประมาณ 450-470 ดอลลาร์สหรัฐต่อคน และเวลากลับเข้ามาตุรกีต้องมีใบตรวจโควิดอีก ซึ่งถือว่ายุ่งยากมาก

“แผนสุดท้ายจริงๆคือ เราต้องเดินทางกลับอเมริกาโดยย้ายตั๋วขากลับแทน ซึ่งแผนนี้เจไดยังอยากสู้ต่ออีก4สัปดาห์ตามโปรแกรมที่เราวางไว้ แม้ว่าผลงานที่ผ่านมาจะไม่ดีมากนัก แต่เจไดยังอยากอยู่แข่งและซ้อมที่นี่ เนื่องจากเริ่มชินกับพื้นสนามดิน และมีคู่ซ้อมที่แข็งแกร่ง อีกทั้งเขารู้สึกว่าอยากเล่นให้คุ้มกับการเสียค่าเครื่องบินจากอเมริกามาที่ตุรกี และการได้เล่นที่นี่ถือว่าได้พัฒนาการหลายๆด้าน มีนักเทนนิสที่ไม่ได้เล่นในแต่ละวีคและต้องรอโอกาสที่จะได้เล่นอยู่ที่นี่ไม่ต่ำกว่า50คน และเจไดก็โชคดีกว่าคนเหล่านี้ที่ยังได้สิทธิ์ลงแข่งรอบคัดเลือกมาตลอดและหวังจะได้เล่นในทุกๆสัปดาห์ที่เหลือ ซึ่งตอนนี้เราต้องจัดการเรื่องต่อวีซ่าให้ได้ หากไม่มีปัญหาอะไรผมและครอบครัวก็ยังอยากให้เจไดได้อยู่ที่ตุรกีต่อเพื่อลงแข่งให้ครบตามแผนที่เขาวางไว้ เพราะเขาชอบบรรยากาศการแข่งขันและสนุกกับการลงแข่งมาก” บิดาเจไดกล่าว

LTAT