“เจได”พ่ายมะกัน2เซตคัดหวดโดมินิกัน ยังไม่ยืนยันผู้ต้องหา-ตร.เร่งล่าตัวเพิ่ม

Written by LTAT Admin

“เจได”พ่ายมะกัน2เซตคัดหวดโดมินิกัน ยังไม่ยืนยันผู้ต้องหา-ตร.เร่งล่าตัวเพิ่ม

“เจได”พ่ายมะกัน2เซตคัดหวดโดมินิกัน ยังไม่ยืนยันผู้ต้องหา-ตร.เร่งล่าตัวเพิ่ม
“เจได” เครดิต ไชยรินทร์ นักเทนนิสเยาวชนดาวรุ่งไทย วัย 16 ปี มือ 1632 ของโลก ไม่สามารถผ่านด่านนักหวดอเมริกัน ซาเน่ คาน วัย 18 ปี มือ 980 ของโลกได้ พ่าย 0-2 เซตด้วยสกอร์ 1-6 และ 1-6 ตกรอบคัดเลือก ชายเดี่ยว รอบสอง ศึกไอทีเอฟ เทนนิส เวิลด์ทัวร์ รายการ “ซานโต โดมินโก” ชิงเงินรางวัลรวม 15,000เหรียญสหรัฐ ที่โดมินิกัน ไปอย่างน่าเสียดาย

หลังการแข่งขัน นายมาร์วิน ประสูตรนาวิน บิดาของ เจได กล่าวว่า วันนี้ เจได ต้องไปชี้ตัวผู้ต้องหาที่ตำรวจจับมาได้ ซึ่งตนก็กำชับลูกว่าถ้าไม่แน่ใจห้ามชี้ตัวเพราะจะเป็นบาปกรรมถ้าหากชี้ผิดตัวผู้ร้ายผิดคน และเจไดเองก็ยังไม่มั่นใจ จึงขอให้ตำรวจหาปืนของคนร้ายมาให้ดูจึงจะชี้ได้ เนื่องจากเจไดจำปืนผู้ร้ายได้ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่หน่วยงานทหารได้พาคุณแม่ของเจไดไปศาลในฐานะผู้ปกครองเพื่อออกหมายจับคนร้าย และเจได ก็ต้องไปที่ศาลเพื่อให้ศาลดูแผลที่ถูกทำร้าย จากคดีจี้ชิงทรัพย์ก็กลายเป็นคดีทำร้ายร่างกายชิงทรัพย์ด้วย ตลอดเวลาที่ดำเนินการมีทหารตำรวจคุ้มกันค่อนข้างเยอะทีเดียว

“ในช่วงเช้าเจไดค่อนข้างยุ่งกับการไปชี้ตัวผู้ร้ายและไปศาล เสร็จกลับมาก็ลงแข่งเลย ทำให้ไม่มีเวลาได้วอร์มร่างกายมากนัก อีกทั้งยังมีอาการเจ็บที่แผลจากการเย็บมากขึ้น แต่ก็ยังฝืนเล่นจนจบก่อนจะแพ้ไป ซึ่งเขาก็ไม่ได้เสียใจเพราะถือว่าได้เล่นเต็มที่และทำได้ดีมากแล้วในสภาพแบบนี้ สามารถคุมสติอารมณ์ดีมาก แต้มดูเหมือนขาดแต่แต้มในเล่นกันได้ครับ เพราะใช้เวลาไปถึง 1.25 ชม. ต้องชื่นชมความเป็นนักสู้ของเจไดจริงๆ แมตซ์นี้ชนะใจคนดูครับ”

บิดา เจได กล่าวอีกว่า หลังจบการแข่งขัน เจ้าหน้าที่ตำรวจโดมินิกันได้พา เจไดไปศาลต่อทันทีเพื่อพบนักจิตวิทยาเพราะเจไดเป็นเยาวชนที่ต้องดูแลด้านสภาพจิตใจ และยอมรับว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารที่นี่ให้การดูแลครอบครัวเราดีมาก และต้องการปิดคดีให้เสร็จก่อนเราจะกลับสหรัฐอเมริกา

“วันที่9 ธ.ค.นี้จะเป็นวันเกิดของ เจได ทางท่านนายพลกองทัพเรือขอพาเราไปเที่ยวให้ทั่วเมืองพร้อมจัดเลี้ยงรับประทานอาหารร่วมกันด้วยครับ นับว่าเขาให้เกียรติและเป็นการดูแลเพื่อปลอบขวัญเจไดและครอบครัวเราหลังเกิดเรื่องร้ายๆขึ้นในครั้งนี้” พ่อเจได กล่าว

สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: Facebookสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTA

LTAT