ข่าวดี2เด้ง !”เจได”กำชัยคัดเลือกนัดแรกตำรวจโดมินิกันจับผู้ต้องสงสัยได้รอชี้ตัว

Written by LTAT Admin

ข่าวดี2เด้ง !”เจได”กำชัยคัดเลือกนัดแรกตำรวจโดมินิกันจับผู้ต้องสงสัยได้รอชี้ตัว

ข่าวดี2เด้ง !”เจได”กำชัยคัดเลือกนัดแรกตำรวจโดมินิกันจับผู้ต้องสงสัยได้รอชี้ตัว “เจได” เครดิต ไชยรินทร์ นักเทนนิสวัย 16 ปี มือ 1632 ของโลก ฝืนอาการเจ็บศีรษะจากการเย็บ 5 เข็มหลังถูกมิจฉาชีพชาวโดมินิกันใช้ด้ามปืนทุบก่อนจะปล้นโทรศัพท์มือถือและหูฟังไปเมื่อวันก่อน ลงสู่สนามแข่งขันรอบคัดเลือก ชายเดี่ยว รอบแรก ศึกเทนนิสอาชีพชาย ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ รายการ “ซานโต โดมินโก”ชิงเงินรางวัลรวม 15,000 เหรียญสหรัฐ ที่โดมินิกันเมื่อวันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา ท่ามกลางการเฝ้าดูแลความปลอดภัยอย่างแน่นหนาของเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจของโดมินิกัน

สำหรับการแข่งขันรอบนี้ เจได ต้องเจอกับ อันเซ อาห์ นักหวดวัย 21 ปีจากสโลเวเนีย มือ 1633 ของโลก ปรากฎว่า ดาวรุ่งไทยเป็นฝ่ายคว้าชัยชนะไปแบบพลิกความคาดหมายหลังแข่งได้ 5 เกมในเซตแรก เมื่อคู่ต่อสู้ขอยอมแพ้เนื่องจากมีปัญหาอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อบริเวณโคนขาที่มีการฉีกจนแข่งต่อไม่ไหว ส่งผลให้ เจได ชนะทันที 4-1ret.

หลังแข่ง เจได กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทั้งหมอและครอบครัวยังไม่อยากให้ลงสนามแต่ตนอยากจะลงแข่งเพราะใจอยากจะสู้ให้เต็มที่ แม้ว่าโอกาสแพ้มีมากกว่าชนะก็ตาม ยอมรับว่าอาการเจ็บมีผลพอสมควร แต่พอลงสนามแล้วก็ตั้งใจว่าจะยิงอัดคู่แข่งให้เร็ว เพราะตั้งแต่ลงแข่งเกมแรกก็รู้สึกเจ็บแผล เหมือนมีอะไรมากดที่ศีรษะทำให้รู้สึกหนักๆ ขยับตัวไม่ได้อย่างที่ตั้งใจ ในใจตอนนั้นก็คิดว่าอยากจะจบเกมให้เร็วไม่อยากยืดเยื้อ วัดกันไปเลย โชคดีที่คู่ต่อสู้มาเจ็บและขอยอมแพ้ทำให้เกมจบเร็วและสามารถผ่านเข้ารอบต่อไปได้

“สำหรับการแข่งขันรอบคัดเลือก รอบสอง ผมจะพบกับ ซาเน่ คาน มือ 980 ของโลกวัย 18 ปีชาวอเมริกัน ที่เป็นเพื่อนฝึกซ้อมด้วยกันที่ฟลอริด้า สหรัฐอเมริกา และสัปดาห์ที่แล้วก็ทำผลงานผ่านเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้ายมาแล้วถือเป็นคู่แข่งที่มีฝีมือแต่ผมก็จะพยายามสู้เต็มที่ และหวังว่าอาการเจ็บจะดีขึ้นและไม่เป็นอุปสรรคต่อการแข่งขัน”

” ผมขอขอบคุณทุกๆคนที่เมืองไทยที่ส่งกำลังใจให้มาตลอดผมจะตั้งใจแข่งอย่างเต็มที่กำลังใจและความมุ่งมั่นของผมมีเกิน 100 แน่นอนครับ ขอบคุณครับ”

ด้านคดีความล่าสุดนายมาร์วิน ประสูตรนาวิน กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจโดมินิกันได้แจ้งว่า ขณะนี้ได้มีการจับตัวผู้ต้องสงสัยมาได้แล้ว 1คนและได้ส่งรูปถ่ายมาให้ดูซึ่ง เจได บอกว่ามีความคล้ายกับโจรที่มาปล้นโทรศัพท์และทำร้ายร่างกายมาก อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอให้เราไปชี้ตัวผู้ต้องหาเพื่อยืนยันว่าใช่คนเดียวกันหรือไม่ ซึ่งวันที่ 7 ธ.ค.นี้หลังแข่งเสร็จก็จะรีบไปดูตัวทันที

สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: Facebookสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTA

LTAT