“เจได” ฝืนเจ็บขอลงแข่งคัดเลือกชายเดี่ยวหวดโดมินิกันพ่อยันลูกยังหวาดกลัวแต่อุ่นใจจนท.ท้องถิ่นดูแลดี

Written by LTAT Admin

“เจได” ฝืนเจ็บขอลงแข่งคัดเลือกชายเดี่ยวหวดโดมินิกันพ่อยันลูกยังหวาดกลัวแต่อุ่นใจจนท.ท้องถิ่นดูแลดี

“เจได” ฝืนเจ็บขอลงแข่งคัดเลือกชายเดี่ยวหวดโดมินิกันพ่อยันลูกยังหวาดกลัวแต่อุ่นใจจนท.ท้องถิ่นดูแลดี
ความคืบหน้าหลังจากเกิดเหตุการณ์ที่ “เจได” เครดิต ไชยรินทร์ นักหวดดาวรุ่งไทย วัย 16 ปี กับน้องสาว”มะปราง” ด.ญ.อมิตตาลัย ประสูตรนาวิน วัย 13 ปี ถูกมิจฉาชีพดักปล้นโทรศัพท์มือถือและทำร้ายร่างกายขณะทำการวิ่งวอร์มอยู่ภายในสถานที่ราชการซึ่งใช้เป็นสนามแข่งขันเทนนิสอาชีพชาย รายการ “ซานโต โดมินโก” ชิงเงินรางวัลรวม 15,000 ดอลลาร์สหรัฐ จนทำให้ เครดิต ศีรษะแตกต้องเย็บ 5เข็ม และทั้ง2คนพี่น้องต้องได้รับความกระทบกระเทือนต่อจิตใจอย่างมากนั้น

ล่าสุดนายมาร์วิน ประสูตรนาวิน บิดาของนักเทนนิสเยาวชนไทยทั้ง 2 คนกล่าวว่า หลังเกิดเหตุการณ์นี้และได้มีการแจ้งความลงบันทึกประจำวันแล้วนั้น ตนและครอบครัวได้รับการดูแลจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารของโดมินิกันอย่างดี มีการส่งเจ้าหน้าที่มาเฝ้าตามติดอย่างใกล้ชิด ขณะเดียวกันที่สนามแข่งขัน ฝ่ายจัดการแข่งขันได้ประกาศแจ้งเตือนนักเทนนิสและผู้ปกครองให้ระมัดระวังกลุ่มมิจฉาชีพและของมีค่า พร้อมทั้งยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารมาดูแลความเรียบร้อยในสนามแข่งขันเป็นจำนวนมาก

“ยอมรับว่าตอนนี้ทั้ง เจได กับ มะปราง ยังมีอาการตื่นตกใจ และหวาดระแวง หวาดกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ โดยเฉพาะมะปรางที่ยังระแวงเดินมองหน้ามองหลังตลอด แต่เราก็อุ่นใจในระดับหนึ่งที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารของโดมินิกันให้การรักษาความปลอดภัยอย่างดี มีการส่งเจ้าหน้าที่มาติดตามดูแลครอบครัวเราตลอด รวมถึงที่สนามแข่งก็มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ลงมาดูแลนักกีฬาทั้งหมดเป็นจำนวนมากเรียกว่าจัดตั้งกองทัพกันที่สนามได้เลย ส่วนฝ่ายจัดการแข่งขันฯก็ได้เอาใจใส่และดูแลครอบครัวเราอย่างดี ให้รับประทานอาหารฟรีที่สนาม รวมถึงยังได้มาสอบถามปลอบขวัญเราอย่างต่อเนื่องก็ทำให้ครอบครัวเราอบอุ่นใจได้ในระดับหนึ่ง”

พ่อเจได กล่าวอีกว่า ในส่วนของคดีความนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจโดมินิกันยืนยันว่าจะเร่งทำคดีนี้ให้ และขอให้ครอบครัวเราอยู่ที่นี่ต่ออีก 2-3 วันเพราะเขามั่นใจว่าจะสามารถจับตัวผู้ร้ายที่ก่อเหตุได้แน่นอน และจะได้ให้มาชี้ตัวผู้ร้ายด้วย

“ตอนนี้เรายังไม่กลับฟลอริด้าเพราะ เจได อยากที่จะลงแข่งขันในสัปดาห์นี้ต่อ แม้ว่าทางแพทย์ไม่อยากให้ลงแข่งเนื่องจากแผลจากการเย็บยังไม่แห้งสนิทดีและยังมีอาการเจ็บอยู่ แต่ด้วยความมุ่งมั่น อยากลงสนามแข่ง ผมก็ตามใจลูกแต่ก็ได้กำชับเขาไปแล้วว่าถ้ามีอาการเจ็บมากอย่าฝืน ลงแข่งเท่าที่ไหวซึ่งเขาก็รับปาก ผมเองก็ต้องยอมรับว่า เจได แม้จะยังตื่นตกใจและขวัญเสียกัยเหตุการณ์นี้แต่ก็มีเทนนิสที่ทำให้เขายังเข้มแข็งอยู่ได้”

สำหรับ เจได จะลงแข่งขันชายเดี่ยวรอบคัดเลือก รอบแรก รายการ “ซานโต โดมินโก” ชิงเงินรางวัลรวม 15,000 ดอลลาร์สหรัฐ โดยจะเจอกับ อันเซ่ อาห์ นักเทนนิสสโลเวเนีย วัย21ปีในวันที่ 6ธ.ค.63(แฟ้มภาพ)

สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: Facebookสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTA

LTAT