การแข่งขันเทนนิสเพื่อความชนะเลิศแห่งประเทศไทย #แชมป์นี้เพื่อแม่

Written by LTAT Admin

การแข่งขันเทนนิสเพื่อความชนะเลิศแห่งประเทศไทย #แชมป์นี้เพื่อแม่


#แชมป์นี้เพื่อแม่

– การแข่งขันเทนนิสเพื่อความชนะเลิศแห่งประเทศไทย เป็นรายการเทนนิสที่เต็มไปด้วยเกียรติประวัติ และเก่าแก่ที่สุดของเมืองไทย โดยในปีนี้เข้าสู่ ครั้งที่ 80 ซึ่งเป็นการกลับมาจัดแข่งขันอีกครั้ง หลังจากที่เว้นช่วงไปนาน 5 ปี จึงทำให้นักเทนนิสต่างเฝ้ารอที่จะเข้าร่วมชิงชัยในรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศ
– เช่นเดียวกับ “พราว” ชมภู่ทิพย์ จันดาเขต นักหวดสาวไทยวัย 24 ปี มืออันดับ 666 ของโลก ที่มีความทรงจำ และความผูกพันธ์กับการแข่งขันรายการนี้ จากการที่เจ้าตัวเคยผิดหวังจากการเข้าชิงประเภทหญิงเดี่ยวมา 2 ครั้ง 2 ครา ในการแข่งขันครั้งที่ 78 และ 79
– เวลาผ่านไปเกือบ 5 ปี ชมภู่ทิพย์ ได้โอกาสกลับมาแข่งขันรายการนี้อีกครั้ง หลังจากที่รับบทเป็นเพียงแค่นางรอง จากการเข้าชิง 2 ครั้งหลัง จนในที่สุดความพยายามครั้งที่ 3 ก็มาสัมฤทธิ์ผล เมื่อในรอบชิงชนะเลิศ เธอสามารถพลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะ อัญชิสา ฉันทะ นักหวดดาวรุ่งรุ่นน้อง ไปได้แบบสุดมัน 2-1 เซต พร้อมกับคว้าแชมป์หญิงเดี่ยวมาครองสมใจ
– ย้อนไปเมื่อ ปี พ.ศ. 2557 ครอบครัว จันดาเขต ได้สูญเสียครั้งสำคัญ หลังต้องเสีย คุณแม่กุลนิภัทร์ ซึ่งจากไปอย่างไม่มีวันหวนกลับ ในขณะที่กำลังนั่งให้กำลังใจลูกสาวสุดที่รักอยู่ที่ข้างสนาม โดยก่อนที่คุณแม่จะเสีย ได้เคยบอกไว้ว่าอยากเห็นลูกสาว คว้าแชมป์ รายการ เพื่อความชนะเลิศแห่งประเทศไทย มาครองให้ได้สักครั้ง ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่ว่า ชมภู่ทิพย์ จะลงแข่งขันรายการใดๆ และแม้ว่าจะคว้าแชมป์ได้ก็ตาม แต่เธอยังคงรู้สึกว่ามีอะไรติดอยู่ในใจตลอดเวลา จนมาถึงวันนี้ วันที่เธอสามารถคว้าแชมป์ รายการ เพื่อความชนะเลิศแห่งประเทศไทย ทำให้รู้สึกปลดล็อค และรู้สึกดีใจที่ทำตามคำสัญญาใจที่ให้ไว้กับคุณแม่สำเร็จ

สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: Facebookสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT

LTAT