กักตัว 2 นักเทนนิสหลังเทรนเนอร์ติดโควิด มือท็อป 10 หญิงถอน “ยูเอส โอเพ่น” เพียบ

Written by LTAT Admin

กักตัว 2 นักเทนนิสหลังเทรนเนอร์ติดโควิด
มือท็อป 10 หญิงถอน “ยูเอส โอเพ่น” เพียบ

กักตัว 2 นักเทนนิสหลังเทรนเนอร์ติดโควิด
มือท็อป 10 หญิงถอน “ยูเอส โอเพ่น” เพียบ
สมาคมเทนนิสแห่งสหรัฐอเมริกา ในฐานะเจ้าของการแข่งขันแกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น” แถลงว่า มีนักเทนนิส 2 รายต้องเข้ารับการกักตัว เนื่องจากฮวน กัลวาน เทรนเนอร์ของทั้งคู่ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนา “โควิด-19” โดยกัลวานเป็นบุคคลเดียวจากที่เก็บตัวอย่างตรวจ 1,400 ราย ที่พบเชื้อโควิด
สำหรับนักเทนนิสทั้ง 2 คน ซึ่งภายหลังได้รับการยืนยันว่าเป็นกีโด้ เปญ่า มือ 35 ของโลกชาวอาร์เจนตินา และฮูโก้ เดลเลียน มือ 94 ของโลกชาวโบลิเวีย ต่างต้องถอนตัวจากการแข่งขันรายการ “ซินซินเนติ มาสเตอร์ส” ซึ่งย้ายไปจัดที่ฟลัชชิ่ง มีโดว์ส นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เพื่อให้นักกีฬาและทีมงานได้เข้าพักในพื้นที่ควบคุมที่จัดไว้
ข่าวระบุว่า กัลวานต้องกักตัวเป็นเวลา 10 วัน จากเดิมที่ระบุว่าต้องกักตัว 14 วัน ขณะที่เปญ่ายืนยันผ่านโซเชียลมีเดียว่า ไม่มีอาการผิดปกติแต่อย่างใด และผลตรวจเบื้องต้นไม่พบเชื้อโควิด แต่ยังต้องเข้ารับการตรวจอย่างสม่ำเสมอตามกฎ โดยหวังว่าจะสามารถลงแข่งขันยูเอส โอเพ่น ที่กำหนดเปิดฉากในวันที่ 31 สิงหาคมนี้ได้
ทั้งนี้ การแข่งขันยูเอส โอเพ่น ปีนี้ มีนักเทนนิสดังทยอยถอนตัวจำนวนมาก ล่าสุดคือ ซิโมน่า ฮาเล็ป มือ 2 ของโลกชาวโรมาเนีย ซึ่งเป็นมือท็อป 10 หญิงคนที่ 6 ที่ถอนตัวจากแกรนด์สแลมรายการนี้ เนื่องจากยังไม่มั่นใจเรื่องสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19
ส่วนคนที่ยังยืนยันจะร่วมแข่งขัน อาทิ เซเรน่า วิลเลียมส์ อดีตมือ 1 โลกชาวอเมริกัน, นาโอมิ โอซากะ อดีตแชมป์หญิงเดี่ยวปี 2018 จากญี่ปุ่น, โซเฟีย เคนิน แชมป์ “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ชาวอเมริกัน และคาโรลิน่า พลิสโคว่า มือ 3 ของโลกชาวเช็ก ขณะที่ฝ่ายชายนำโดยโนวัก โยโควิช มือ 1 โลกชาวเซอร์เบีย และแอนดี้ เมอร์เรย์ อดีตมือ 1 โลกชาวสก๊อต
ภาพจาก usopen.org

สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: Facebookสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT

LTAT