“ธนเพชร” เฉือนเอาชนะ “กิติรัตน์” 2-1 เซต คว้าอันดับ 3 ในศึกคัดทีมชาติไทย ชุดเดวิสคัพ ประจำปี 2563

Written by LTAT Admin


“ธนเพชร” เฉือนเอาชนะ “กิติรัตน์” 2-1 เซต คว้าอันดับ 3 ในศึกคัดทีมชาติไทย ชุดเดวิสคัพ ประจำปี 2563

การแข่งขันเพื่อคัดเลือกนักเทนนิสชายทีมชาติไทย ชุดเดวิสคัพ ประจำปี 2563 ซึ่งในวันนี้ (20 ก.พ.) เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ผลปรากฏว่า อดีตนักหวดทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ที่ผ่านมา จิรัฏฐ์ นวสิริสมบูรณ์ ยังคงหวดโฟร์แฮนด์ที่แม่นยำ เอาชนะ พงศภัค เกิดลาภี 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-4,6-3 ทำให้ จิรัฏฐ์ คว้าอันดับ 1 ของการเฟ้นหานักกีฬา เทนนิสทีมชาติไทยในครั้งนี้ ส่วน พงศภัค ได้อันดับ 2
แต่คู่ที่น่าสนใจอีกคู่เป็นการชิงชัยอันดับ 3 ระหว่าง กิติรัตน์ เกิดลาภี พบกับ ธนเพชร ฉันทะ ผลปรากฏว่า ทั้งสองขับเคี่ยวกันได้อย่างเข้มข้น เสมอกัน 1-1 เซต ต้องใช้เซต 3 ตัดสิน เริ่มต้นเกมส์ กิติรัตน์ โชว์ฟอร์ม รักษาเกมส์เสิร์ฟ ขึ้นนำ 4-2 แล้วก็หยุดไม่ทำแต้มเพิ่ม ทำให้ ธนเพชร หวดไล่ตามทัน 4-4 ก่อนรักษาเกมส์เสิร์ฟของตนเองขึ้นนำ 5-4 และเบรกเกมส์เสิร์ฟของกิติรัตน์ ปิดเซตสามไป 6-4 สรุป ธนเพชร ฉันทะ เอาชนะ กิติรัตน์ เกิดลาภี ด้วยสกอร์ 6-7(2),6-4,6-4 ใช้เวลาในการแข่งขัน 2 ชั่วโมง 48 นาที ธนเพชร คว้าอันดับ 3 ในการติดทีมชาติ ตาม จิรัฏฐ์ และ พงศภัค สำหรับ กิติรัตน์ ได้สำรองอันดับ 1
ภายหลังการแข่งขัน นายนิตินาถ บุหลัน ผู้จัดการทีม เป็นประธานในพิธีมอบเกียรติบัตรให้กับนักกีฬาชุดเดวิสคัพ ประจำปี 2563 ชนะเลิศ ได้แก่ จิรัฏฐ์ นวสิริสมบูรณ์ , รองชนะเลิศ พงศภัค เกิดลาภี , อันดับ 3 ธนเพชร ฉันทะ , อันดับ 4 กิติรัตน์ เกิดลาภี
นายนิตินาถ กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับนักกีฬาทั้ง 3 คน ที่ได้ผ่านเข้ามาเป็นตัวแทนทีมชาติไทย รวมกับนักกีฬาที่ได้สิทธิติดทีมชาติ 2 คนแรก คือ วิชยา ตรงเจริญชัยกุล และ กษิดิศ สำเร็จ ที่ได้จากอันดับของเอทีพี รวมเป็น 5 คน และสำรองอีก 1 คน

สามารถติดตามภาพการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่: http://www.ltat.org/photos/ และ Facebookสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT

LTAT