หวดโจ๋ ยู14 ไทย พร้อมดวลศึก ออสเตรเลียน โอเพ่น เอเชีย-แปซิฟิค ครั้งที่ 1

Written by LTAT Admin


หวดโจ๋ ยู14 ไทย พร้อมดวลศึก ออสเตรเลียน โอเพ่น เอเชีย-แปซิฟิค ครั้งที่ 1

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสเยาวชนชายรายการ ออสเตรเลียนโอเพ่น 2020 เอเชีย-แปซิฟิค อีไลท์ 14 แอนด์ อันเดอร์ โทรฟี่ ที่ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 28-30 ม.ค.63 โดยมีนักกีฬา 8 คนจาก 8 ประเทศเข้าร่วมแข่งขัน ได้แก่ จีน, ออสเตรเลีย, อินเดีย, เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น, กาตาร์, ตูลาวู และประเทศไทย ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 ม.ค. 63 ได้มีการจับสลากแบ่งสายเป็นที่เรียบร้อย ปรากฏว่า “ปังปอนด์” รชตะ ธรรมเจริญสถิต นักหวดเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ซึ่งถูกจัดให้เป็นมือวางอันดับ 3 ของรายการ อยู่ในกลุ่ม เอ ร่วมกับ ห่าว ดวน (จีน-มือ1รายการ), นาธาน ชูพีเลียส (ออสเตรเลีย), มาก้า โอฟาติ (ตูลาวู)

ขณะที่ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน “โค้ชเอ็กซ์” พชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนนักเทนนิสเยาวชนไทย ได้ให้ รชตะ ลงทำการฝึกซ้อมที่สนามแข่งขันจริง เพื่อปรับตัว ก่อนที่จะมีโปรแกรมลงประเดิมสนามในวันที่ 28 ม.ค. 63 โดยแมตช์แรกจะพบกับ นาธาน ชูพีเลียส (ออสเตรเลีย) และต่อด้วยการเจอกับ มาก้า โอฟาติ (ตูลาวู)

สำหรับรายการนี้จัดขึ้นเป็นครั้งแรก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนานักเทนนิสเยาวชนในทวีปเอเชีย และ โอเชียเนีย อีกทั้งเป็นการเปิดโอกาสให้นักกีฬาเยาวชนได้สัมผัสกับบรรยากาศของการแข่งในระดับแกรนด์ สแลม เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการก้าวสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพ

สามารถติดตามภาพการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่: http://www.ltat.org/photos/ และ Facebookสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT

LTAT