“แทมมี่-เพียงธาร”ทะลุชิงหญิงคู่,หวดไทยมีลุ้น 2 ทองซีเกมส์

Written by LTAT Admin

“แทมมี่-เพียงธาร”ทะลุชิงหญิงคู่,หวดไทยมีลุ้น 2 ทองซีเกมส์


การแข่งขันเทนนิสซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ริซาล เมมโมเรียล เทนนิส คอร์ท เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.62 นักเทนนิสไทยลงแข่งขันประเภทหญิงคู่ รอบรองชนะเลิศ “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ กับ “เอิร์ธ” เพียงธาร ผลิพืช คู่มือวาง 2 ของรายการ พบกับ ฟาน ธิ ธาน บินห์ กับ ตรัน ทุย ธาน ตั๊ค คู่นักเทนนิสเวียดนามโดยแมทช์นี้ คู่หวดสาวไทยอาศัยประสบการณ์ที่เหนือชั้นกว่าคว้าชัยชนะ 2-0 เซตด้วยสกอร์ 6-3 และ 6-2
แทมมารีน กับ เพียงธาร ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับ บีทรีซ กูมูลย่า กับ เจสซี่ พริสก้า รอมไพรส์ คู่นักหวดอิเหนา อินโดนีเซีย คู่มือวาง 1 ของรายการ หลังสามารถตัดเชือกชนะคู่สาวไทย ลักษิกา คำขำ กับ พัชรินทร์ ชีพชาญเดช คู่มือวาง 3 ของรายการ 2-0 เซตด้วยสกอร์ 6-4 และ 7-5
สรุปศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 30 นักเทนนิสไทยสามารถผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ 2 รายการ คือ หญิงคู่ และ คู่ผสม โดย “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสขวัญใจชาวไทย อดีตมือ 19 ของโลก สามารถผ่านเข้าชิงชนะเลิศไปลุ้นคว้าเหรียญทองทั้ง 2 รายการ
“แทมมี่” กล่าวว่า การแข้าชิงชนะเลิศทั้ง 2 รายการถือว่าไม่ง่าย เพราะแข่งวันเดียวกัน และต้องเจอกับ อินโดนีเซียทั้ง 2 รายการซึ่งเป็นทีมที่แข็งแกร่ง อย่างหญิงคู่ก็เล่นได้ดีเหนียวแน่น ส่วนคู่ผสมก็มีดีกรีเหรียญทองเอเชียนเกมส์ ดังนั้นประมาทไม่ได้ อย่างไรก็ตามตนก็พร้อมสู้เต็มที่ รวมถึงน้องๆในทีมทุกคนก็เต็มที่เช่นกัน ทุกคนหวังและอยากจะคว้าเหรียญทองไปฝากคนไทยให้ได้
ในวันเดียวกันได้มีพิธีมอบเหรียญรางวัล ชายเดี่ยว และ หญิงเดี่ยว โดยมี “บิ๊กเอ๋” นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล ประธานสหพันธ์เทนนิสเอเชีย และ นายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ร่วมมอบรางวัล ซึ่งประเภทหญิงเดี่ยว “ออมสิน” อัญชิสา ฉันทะ นักเทนนิสเยาวชนไทยวัย 17 ปีที่เพิ่งติดทีมชาติครั้งแรกได้ขึ้นรับรางวัลเหรียญทองแดง
ส่วนเหรียญทองเป็นของ อัลดิล่า ซูต์เจียดี(อินโดนีเซีย), เหรียญเงิน เหงียน ซาวาร่า ลี(เวียดนาม) และ ทองแดง พริสก้า เมเดลีน นูโกรโฮ่(อินโดนีเซีย)
สำหรับโปรแกรมการชิงชนะเลิศ หญิงคู่ และ คู่ผสม ของกีฬาเทนนิสซีเกมส์ ครั้งที่ 30 จะมีขึ้นวันที่ 7 ธ.ค.นี้ โดยจะเริ่มเวลา 10.00 น.หญิงคู่ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ กับ เพียงธาร ผลิพืช พบ บีทรีซ กูมูลย่า กับ เจสซี่ พริสก้า รอมไพรส์ คู่นักหวดอิเหนา อินโดนีเซีย คู่มือวาง 1 ของรายการ
ขณะที่คู่ผสม สรรค์ชัย รติวัฒน์ กับ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ จะลงชิงชนะเลิศ พบ คริสโตเฟอร์ รุงกัท กับ อัลดิล่า ซูต์เจียดี้ คู่มือวาง 1 ของรายการจากอินโดนีเซีย เป็นคู่ที่สาม

สามารถติดตามภาพการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่: http://www.ltat.org/photos/ และ Facebookสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT

LTAT