“แทมมี่-สรรค์ชัย”ทะลุชิงดำลุ้นทองคู่ผสมศึกซีเกมส์

Written by LTAT Admin

“แทมมี่-สรรค์ชัย”ทะลุชิงดำลุ้นทองคู่ผสมศึกซีเกมส์


การแข่งขันเทนนิสซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่สนามริซาล เมมโมเรียล เทนนิส คอร์ท กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.62 “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดขวัญใจชาวไทย อดีตมือ 19 ของโลก กับ “ต้อง” สรรค์ชัย รติวัฒน์ สามารถผนึกกำลังกันผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ประเภทคู่ผสม ได้สำเร็จหลังจากในรอบรองชนะเลิศสามารถเฉือนชนะคู่นักเทนนิสอินโดนีเซีย บีทรีซ กูมูลย่า กับ เดวิด เอกุง ซูซานโต้ ได้สำเร็จ 2-1 เซตด้วยสกอร์ 4-6, 6-3 และซูเปอร์ไทเบรก 10-3
ส่วนนัดชิงชนะเลิศ แทมมารีน กับ สรรค์ชัย จะต้องเจอกับ คริสโตเฟอร์ รุงกัต กับ อัลดิล่า ซูต์เจียดี้ คู่นักเทนนิสอินโดนีเซีย เจ้าของเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ในรอบรองฯ สามารถหวดเอาชนะคู่นักเทนนิสไทย “ต้น” สนฉัตร รติวัฒน์ กับ “อีฟ” พัชรินทร์ ชีพชาญเดช 2-0 เซตด้วยสกอร์ 6-2 และ 6-3 ทำให้คู่ สนฉัตร กับ พัชรินทร์ คว้าได้แค่เหรียญทองแดง
หลังการแข่งขัน แทมมารีน กับ สรรค์ชัย กล่าวว่า แมทช์รอบรองฯ ทั้งคู่พยายามที่จะเล่นมากไปทำให้ในหลายจังหวะทำได้ไม่ดี และเปิดโอกาสให้คุ่ต่อสู้จับทางได้ทำให้ต้องเล่นนานถึงซูเปร์ไทเบรก ส่วนการเล่นในรอบชิงฯ ถือว่าหนักเพราะคู่อินโดฯคู่นี้ถือว่าเล่นได้ดี มีดีกรีเหรียญทองเอเชียนเกมส์ด้วย ดังนั้นก็ต้องหนักแน่ๆ แต่ทั้งคู่ก็จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุดและเล่นกันอย่างเต็มที่แน่นอน
ด้าน ประเภทหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ “ออมสิน” อัญชิสา ฉันทะ นักเทนนิสเยาวชนไทยวัย 17 ปี มือวาง 3 ของรายการ มืออันดับ 735 ของโลก ไม่สามารถต้านความแกร่งของ อัลดิล่า ซูต์เจียดี้ นักเทนนิสอินโดนีเซีย มือ 356 ของโลก มือวาง 2 ของรายการได้พ่าย 0-2 เซต ด้วยสกอร์ 2-6 และ 2-6 ทำให้ อัญคว้าได้เพียงเหรียญทองแดง
ขณะที่ชายเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ “บูม”กษิดิศ สำเร็จ นักหวดดาวรุ่งไทย วัย 18 ปี มือ 1098 ของโลก มือวาง 4 ของรายการ ลงสนามพบกับ อัลเบรโต้ ลิม นักเทนนิสเจ้าถิ่น ฟิลิปปินส์ ท่ามกลางกองเชียร์เจ้าถิ่นที่มาเชียร์กันแน่นสนาม โดยแมทช์นี้ กษิดิศ แพ้ไทเบรกเซตแรก 6-7(2) ก่อนจะมาชนะเซตสอง 7-5 และเซตสาม กษิดิศ มีอาการตะคริวขึ้นน่องซ้ายตั้งแต่เกมแรก และตอดขึ้นมือก่อนที่จะลามไปที่ท้อง แม้ กษิดิศ จะพยายามฝืนกัดฟันเล่นต่อจนถึงเกม 3 แต่ก็ฝืนต่อไม่ไหวสุดท้ายก็ต้องขอยอมแพ้ ทำให้ กษิดิศ พ่าย 1-2 เซต ด้วยสกกอร์ 6-7(2), 7-5 และ 1-1ret. ชวดโอกาสเข้ารอบรองชนะเลิศไปอย่างน่าเสียดาย
ส่วน ชายคู่ รอบแรก “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริยชัยกุล กับ “เมฆ” จิรัฏฐ์ นวสิริสมบูรณ์ สามารถโชว์ฟอร์มได้ดีพิชิตชัยชนะเหนือ เอรี่ ฟาห์เรซี่ กับ มูฮัมหมัด ไรฟิก ฟิเทรียดี้ คู่นักเทนนิสอินโดนีเซีย ได้อย่างเด็ดขาด 2 เซตรวดด้วยสกอร์ 6-4 และ 6-4 ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศทันที

สามารถติดตามภาพการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่: http://www.ltat.org/photos/ และ Facebookสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT

LTAT