พิษพายุ”คัมมูริ”ทำเทนนิสซีเกมส์เลื่อนแข่ง

Written by LTAT Admin


พิษพายุ”คัมมูริ”ทำเทนนิสซีเกมส์เลื่อนแข่ง


หลังจากที่พายุ “คัมมูริ” ได้พัดเข้ามายังบริเวณเกาะลูซอนทางใต้ของประเทศฟิลิปปินส์เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลกระทบมาถึงกรุงมะนิลา เมืองหลวงของประเทศทำให้เกิดฝนตกลงมาตลอดทั้งวันของวันที่ 3 ธ.ค. โดยกีฬากลางแจ้งอย่าง “เทนนิส” ซึ่งนักหวดไทยมีโปรแกรมลงแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ฟิลิปปินส์เป็นเจ้าภาพในวันดังกล่าวหลายรายการ โดยเฉพาะรอบรองชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว และ คู่ผสม ไม่สามารถทำการแข่งขันได้ แม้ว่าฝ่ายจัดการแข่งขันเทนนิสของเจ้าภาพ และผู้ตัดสินชี้ขาดของการแข่งขันจะพยายามปรับโปรแกรมการแข่งขัน เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์และพยายามหาสนามสำรองที่เป็นสนามในร่ม แต่ด้วยสภาพความไม่พร้อมของสนามในร่มที่มีอยู่ทำให้ไม่สามารถจัดการแข่งขันได้ รวมถึงการพยายามหาจังหวะที่ฝนหยุดตกส่งเจ้าหน้าที่ลงไปเช็ดพื้นเตรียมสนามเพื่อให้การแข่งขันจัดได้ตามโปรแกรม แต่ฝนก็ยังตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้นักกีฬาหลายชาติ รวมถึงประเทศไทยต้องเดินทางกลับมายังที่พัก และรอให้ฝ่ายจัดการแข่งขันยืนยันแมทช์กลับมาอีกครั้ง กระทั่งถึงเวลา 14.00 น.ฝ่ายจัดการแข่งขันฯได้แจ้งมายังทุกประเทศว่าทุกแมทช์ในวันนี้ให้เลื่อนไปแข่งขันในวันถัดไป
“แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสขวัญใจชาวไทย อดีตมือ 19 ของโลก กล่าวว่า เรื่องการเลื่อนแมทช์ไปในวันถัดไปไม่ถือว่าเป็นปัญหาของตนเองและน้องๆในทีมเพราะเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นเสมอสำหรับกีฬาเทนนิส ที่เป็นกีฬากลางแจ้ง และนักกีฬาเองก็มีการเตรียมความพร้อมรับกับเหตุการณ์แบบนี้กันอยู่แล้ว ซึ่งฝนที่ตกทั้งวันแบบนี้ก็ยังดีกว่าฝนตกๆหยุดๆ ทำให้นักกีฬาได้มีเวลาเตรียมตัวแบบเต็มที่ แต่ทั้งนี้ก็ต้องดูแลร่างกายตัวเองให้มีความอบอุ่น เนื่องจากอากาศที่เย็นอาจจะส่งผลให้เกิดอาการเป็นไข้หวัดได้
“แทมมี่ว่าไม่ได้ส่งผลต่อฟอร์มการเล่นหรือเกมการเล่นเท่าไหร่นัก เพราะฝนตกทั้งวัน และยังไม่มีใครได้ลงแข่งขันเลย และทุกชาติก็ประสบกับปัญหาเดียวกัน นักเทนนิสทุกคนเข้าใจและพร้อมรับกับสภาพที่เกิดขึ้นอยู่แล้ว ดังนั้นทุกคนได้มีการเตรียมตัวรับมือมาพอสมควร ซึ่งมันเกิดขึ้นได้เสมอกับกีฬาเทนนิสที่เป็นกีฬากลางแจ้ง แต่ที่จะมีผลบ้างตรงที่ทำให้การแข่งขันในบางวันหลังจากนี้จะต้องมีโปรแกรมที่แน่นขึ้นเพื่อให้แมทช์ดำเนินไปและจบตามโปรแกรมที่กำหนดคือเทนนิสซีเกมส์จะจบการแข่งขันในวันที่ 7 ธ.ค.นี้” แทมมี่ กล่าว
ขณะที่”ต้อง” สรรค์ชัย รติวัฒน์ กล่าวว่า ฝนตกต้องเลื่อนแข่งนั้นไม่มีผลต่อการเล่นของตนเองแน่นอน เพราะว่าทุกประเทศก็เจอปัญหาเดียวกันไม่ได้ลงสนามซ้อมและแข่งเหมือนกันทั้งวัน แต่ก็อาจจะมีผลเพียงแค่แมทช์แข่งขันหลังจากนี้อาจจะมีการวางให้แข่งวันเดียว 2 แมทช์บ้างเท่านั้น โดยเฉพาะประเภทเดี่ยว และชายคู่ หญิงคู่เท่านั้น

***โปรแกรมการแข่งขันเทนนิสซีเกมส์ ครั้งที่ 30 วันที่ 4 ธันวาคม 2562***

ชายเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย
: กษิดิศ สำเร็จ พบกับ อัลเบรโต้ ลิม (ฟิลิปปินส์)
หญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ
: อัญชิสา ฉันทะ พบกับ อัลดิล่า ซูต์เจียดี้(อินโดนีเซีย)
ชายคู่ รอบ 16 คู่
: วิชยา ตรงเจริญชัยกุล-จิรัฏฐ์ นวสิริสมบูรณ์ พบกับ เอรี่ ฟาห์เรซี่-มูฮัมหมัด ไรฟิก ฟิเทรียดี้(อินโดนีเซีย)
คู่ผสม รอบรองชนะเลิศ
: สรรค์ชัย รติวัฒน์-แทมมารีน ธนสุกาญจน์ พบกับ บีทรีซ กูมูลย่า-เดวิด เอกุง ซูซานโต้(อินโดนีเซีย)
: สนฉัตร รติวัฒน์-พัชรินทร์ ชีพชาญเดช พบกับ คริสโตเฟอร์ รุงกัต-อัลดิล่า ซูต์เจียดี้(อินโดนีเซีย)

LTAT