“นิธิ-ณัฐวีร์”ตีตั๋วเข้ารอบ เอเชียน ซีเนียร์ส แชมเปี้ยนชิพส์

Written by LTAT Admin


“นิธิ-ณัฐวีร์”ตีตั๋วเข้ารอบ เอเชียน ซีเนียร์ส แชมเปี้ยนชิพส์

การแข่งขันเทนนิสผู้สูงอายุ เก็บคะแนนสะสมอันดับโลก (รีเจียนัล แชมเปี้ยนชิพส์ 1) รายการ “แอลทีเอที เอเชียน ซีเนียร์ส แชมเปี้ยนชิพส์ 2019” ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 4 พ.ย.2562 เป็นวันแรก คู่ที่น่าสนใจ ประเภทชายเดี่ยว รอบแรก (16 คน) รุ่นอายุไม่ต่ำกว่า 65 ปี นิธิ นาคธีรานนท์ นักเทนนิสไทย มือวางอันดับ 3 ของรายการ และมืออันดับ 95 ของโลกในรุ่นอายุไม่เกิน 65 ปี ประเดิมสนามด้วยการคว้าชัยชนะได้สำเร็จ หลังหวดเอาชนะ โยชิโอะ ฮอตตะ จากญี่ปุ่น ได้ 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 6-1 และ 6-3 ทำให้ นิธิ ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ หรือรอบ 8 คนสุดท้ายต่อไป

ด้านการชิงชัย ชายเดี่ยว ในรุ่นอายุไม่ต่ำกว่า 55 ปี รอบแรก (32 คน) ณัฐวีร์ สุคันธารุณ นักเทนนิสไทยอีกราย ก็สามารถฝ่าด่านแรกได้เช่นกัน เมื่อหวดเอาชนะ อรุณ อักการ์วัล นักเทนนิสจากอินเดีย ได้อย่างขาดลอย 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 6-1 และ 6-1 ทำให้ ณัฐวีร์ ผ่านเข้าสู่รอบสองได้สำเร็จ

ส่วนผลการแข่งขันคู่อื่นๆ ประเภทชายเดี่ยว รอบแรก

– รุ่นอายุไม่ต่ำกว่า 40 ปี อาร์จัน วาร์มา (สิงคโปร์) ชนะ โรลันด์ ฮันสลิก (ออสเตรีย) 6-1, 6-0
– รุ่นอายุไม่ต่ำกว่า 50 ปี บายากาลัน ซันดูอิจาฟ (มองโกเลีย) ชนะ เรียว คาวาเบะ (ญี่ปุ่น) 6-4, 6-3
– รุ่นอายุไม่ต่ำกว่า 55 ปี คริสเตียน วินด์ (ออสเตรีย) ชนะ เคชิ ยาบุตะ (ญี่ปุ่น) 6-1, 6-2
– รุ่นอายุไม่ต่ำกว่า 60 ปี เดนนิส ซาบูริน (แคนาดา) ชนะ ภัก นันด์ ซิงห์ เนกิ (อินเดีย) 6-2, 6-3, ฟิลิป ม็อค (ออสเตรเลีย) ชนะผ่าน ดาลิบอร์ วอจติเซก (เช็ก)
– รุ่นอายุไม่ต่ำกว่า 65 ปี เลนนาร์ท ลอฟ (สวีเดน) ชนะผ่าน โยชิฮิโระ คามิยามะ (ญี่ปุ่น),

สามารถติดตามภาพการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่: http://www.ltat.org/photos/ และ Facebookสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT

LTAT