ไทยเจ้าภาพประชุมโค้ชเทนนิสโลก “กกท.”หนุนจัด-“แทมมี่-ภราดร”ร่วม

Written by LTAT Admin

ไทยเจ้าภาพประชุมโค้ชเทนนิสโลก
“กกท.”หนุนจัด-“แทมมี่-ภราดร”ร่วม


ประเทศไทยพร้อมจัดงานใหญ่ “สมาคมกีฬาเทนนิส” ได้ “กกท.” สนับสนุน เปิดบ้านต้อนรับผู้ฝึกสอน รวมทั้งผู้แทนจาก สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ และผู้ติดตาม รวมเกือบ 1 พันชีวิต ร่วมประชุมสัมมนาโค้ชกีฬาเทนนิสโลก “ไอทีเอฟ เวิลด์ไวด์ โค้ชส์ คอนเฟอเรนซ์ 2019 บาย บีเอ็นพี พาริบาส์” วันที่ 25-27 ต.ค.นี้ ที่โรงแรม เดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ สนองนโยบายจัดงานกีฬาช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว

“บิ๊กเอ๋” นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่ ประเทศไทย ได้รับเกียรติจาก สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือ ไอทีเอฟ ให้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสัมมนาผู้ฝึกสอนหรือโค้ชกีฬาเทนนิสระดับโลก “ไอทีเอฟ เวิลด์ไวด์ โค้ชส์ คอนเฟอเรนซ์ 2019 บาย บีเอ็นพี พาริบาส์” ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 21 ของโลก โดย สมาคมกีฬาเทนนิสฯ จะร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ที่ให้การสนับสนุนเรื่องงบประมาณ ดำเนินการจัดขึ้นนั้น ล่าสุด งานกำลังจะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 25-27 ตุลาคม 2562 ณ โรงแรม เดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ กรุงเทพฯ

นายกิตตน์สมบัติ กล่าวว่า ที่ผ่านมา สมาคมกีฬาเทนนิสฯ ได้ประสานกับทาง ไอทีเอฟ มาอย่างต่อเนื่อง โดยประสานกับ ลูก้า ซานติลลี่ ผู้บริหารสำนักงานของไอทีเอฟ กับ ดร.มิเกล เครสโป หัวหน้าฝ่ายการมีส่วนร่วมและโค้ชของ ไอทีเอฟ เพื่อให้การเตรียมงานทุกด้านมีความพร้อมมากที่สุด ทั้งสถานที่จัดการประชุม ที่พัก และการต้อนรับ เพราะการประชุมสัมมนาผู้ฝึกสอนกีฬาเทนนิสโลกครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นงานที่ใหญ่มาก นับเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพ จึงต้องการจะจัดออกมาให้ดีที่สุดและประทับใจที่สุด โดยจะมีผู้ฝึกสอนกีฬาเทนนิสจากประเทศต่างๆ ตลอดจนสื่อมวลชน รวมทั้งผู้แทนจาก ไอทีเอฟ และคณะทำงาน เดินทางมาร่วมประชุมกว่า 750 คน รวมถึงผู้ติดตามอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งคาดว่าจะมารวมกันเกือบ 1,000 คน

ในการประชุมสัมมนาผู้ฝึกสอนหรือโค้ชกีฬาเทนนิสระดับโลก “ไอทีเอฟ เวิลด์ไวด์ โค้ชส์ คอนเฟอเรนซ์ 2019 บาย บีเอ็นพี พาริบาส์” ยังได้รับเกียรติจาก “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสหญิงขวัญใจชาวไทย อดีตมืออันดับ 19 ของโลก รวมถึง “ซูเปอร์บอล” ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสชาย มืออันดับ 9 ของโลก อีกหนึ่งขวัญใจของกองเชียร์ชาวไทย ซึ่งทั้ง แทมมารีน และ ภราดร ต่างก็สร้างชื่อเสียงให้ทีมชาติไทยมาหลายสมัย และในปัจจุบันเมื่อมีโอกาสทั้งสองคนได้ทำหน้าที่เป็นผู้ฝึกสอนให้แก่นักเทนนิสเยาวชนไทยด้วย

“สมาคมกีฬาเทนนิส ได้ร่วมกับ กกท. เป็นเจ้าภาพในครั้งนี้ ซึ่งสนองนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้จัดงานกีฬาแล้วช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของประเทศไปพร้อมกันด้วย ผมคาดว่าพวกเขาจะใช้เวลาอยู่ในประเทศไทย ไม่น้อยกว่า 7 วัน หรือมากกว่านี้ เพราะบางประเทศเดินทางมาไกลกว่าจะถึง น่าจะอยากใช้เวลาอยู่ที่นี่ให้นานที่สุด ซึ่งจะส่งผลดี ไม่เฉพาะแค่วงการเทนนิส แต่ยังส่งผลดีต่อเศรษฐกิจของประเทศ จากการท่องเที่ยวและการจับจ่ายใช้สอย ซึ่งคาดว่าจะมีเงินสะพัดหลายสิบล้านบาท โดยสมาคมจะใช้โอกาสนี้แนะนำเรื่องการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมที่มีความหลากหลายของไทย เพื่อช่วยประชาสัมพันธ์อีกทางหนึ่งด้วย” นายกิตตน์สมบัติ กล่าวทิ้งท้าย

(แฟ้มภาพ)

สามารถติดตามภาพการแข่งขันเติมได้ที่: http://www.ltat.org/photos/ และ Facebookสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT

LTAT