“จูเนียร์เฟดคัพ”หอบผลงานเกินเป้ากลับบ้าน ชมนักหวดพา“ไทย”ติดท็อป6โลกร่วมทีมยักษ์

Written by LTAT Admin


“จูเนียร์เฟดคัพ”หอบผลงานเกินเป้ากลับบ้าน
ชมนักหวดพา“ไทย”ติดท็อป6โลกร่วมทีมยักษ์

ทีมนักหวดเยาวชนหญิงทีมชาติไทย “รวงข้าว” ลัลนา ธาราฤดี, “แพ็ตตี้” พิมพ์รดา จัตวาพรวนิช และ “เบลล์” ธมนพรรณ จงเลิศตระกูล ที่ร่วมกันคว้าอันดับ 6 จากการแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รายการ “จูเนียร์ เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ 2019” รอบไฟนอลส์ หรือ รอบชิงชนะเลิศ 16 ทีมสุดท้าย ที่ยูเอสทีเอ เนชั่นแนล แคมปัส ในเมืองออร์แลนโด้ รัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมด้วย นายพชรพล คำสมาน กัปตันทีมจูเนียร์เฟดคัพไทย และนายภาณุพงศ์ จุลพันธ์ (ขวาสุด) นักกายภาพประจำทีม ได้เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม ที่ผ่านมา ด้วยสายการบิน อีวีเอ แอร์ เที่ยวบิน BR 211 โดยมี นายธานี แสนยาอุโฆษ กรรมการอำนวยการสมาคม และประธานฝ่ายพัฒนาเยาวชน สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และครอบครัวของนักกีฬา เดินทางไปต้อนรับอย่างอบอุ่น

“กัปตันเอ็กซ์” นายพชรพล คำสมาน กัปตันทีมจูเนียร์เฟดคัพไทย เปิดเผยว่า ในศึกจูเนียร์ เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ 2019 รอบ 16 ทีมสุดท้ายของโลกนั้น ทีมไทยทำผลงานได้ค่อนข้างดีและเกินเป้าหมาย ซึ่งตั้งเป้าไว้ที่รอบ 8 ทีมสุดท้ายแต่ก็สามารถคว้าอันดับ 6 ของโลกมาครองได้ และสนามแข่งขันก็เป็นกรีนเคลย์ นักเทนนิสไทยไม่เคยเล่น แต่ก็พยายามซ้อมและปรับตัวเพื่อให้เกิดความคุ้นเคยมากที่สุดภายใน 1 สัปดาห์ก่อนแข่ง ส่วนคู่แข่งขันที่เจอ แต่ละทีมก็ถือว่าหนักมาก เช่น สหรัฐอเมริกา เจ้าภาพ และทีมจากยุโรป โดยใน 8 ทีมสุดท้ายนั้นก็เป็นทีมยักษ์ใหญ่ของเทนนิสทั้งนั้น และไทยก็เป็น 1 ใน 6 ทีมของโลกด้วย

“ทีมไทยได้อันดับ 6 ของโลกมาในปีนี้ ต้องชื่นชมน้องๆ นักกีฬาที่ช่วยกันทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างเต็มที่ เชื่อฟังและอดทน มีระเบียบวินัยในการฝึกซ้อมและแข่งขัน ขอบคุณผู้ฝึกสอนและทีมงานทุกคนที่ให้กำลังใจและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี รวมทั้งขอบคุณ คุณกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ คุณไทยทนุ วรรณสุข เลขาธิการสมาคมกีฬาเทนนิสฯ และคณะกรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาเทนนิสฯ ทุกท่านที่ให้โอกาสไปฝึกซ้อมล่วงหน้าที่สหรัฐอเมริกาเป็นเวลา 1 สัปดาห์ และดูแลทีมในทุกด้านเป็นอย่างดี ขอบคุณแฟนเทนนิสชาวไทยที่ติดตามทางเฟสบุ๊คสมาคม น้องๆ ได้อ่านและหวังว่าจะให้กำลังใจน้องๆ ในการทำผลงานเพื่อทีมชาติไทยต่อไป” นายพชรพล กล่าว

ขณะที่ ลัลนา ธาราฤดี, พิมพ์รดา จัตวาพรวนิช และ ธมนพรรณ จงเลิศตระกูล กล่าวร่วมกันว่า ขอขอบคุณกองเชียร์ชาวไทย และคนไทยทุกคนที่ไปเชียร์ถึงสนามในสหรัฐอเมริกา ทีมไทยได้อันดับ 6 กลับมาถือว่าเกินเป้าหมายมาก ภูมิใจกันมาก หลังจากนี้ ลัลนา และ พิมพ์รดา มีโปรแกรมลงแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จำนวน 2 รายการคือ “ไทยแลนด์ ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ เจ2” เกรด 2 ระหว่างวันที่ 14-19 ตุลาคม 2562 และรายการ “ไทยแลนด์ ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ เจ4” เกรด 4 ระหว่างวันที่ 21-26 ตุลาคม ก็ขอให้คนไทยช่วยเชียร์และให้กำลังใจต่อไปด้วย ขณะที่ ธมนพรรณ จะไปแข่งขันที่ประเทศจีน

สรุปอันดับ 1-8 ในการแข่งขัน “จูเนียร์ เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ 2019” รอบไฟนอลส์ หรือ รอบชิงชนะเลิศ 16 ทีมสุดท้ายของโลก ดังนี้ อันดับ 1 สหรัฐอเมริกา อันดับ 2 สาธารณรัฐเช็ก อันดับ 3 รัสเซีย อันดับ 4 เยอรมนี อันดับ 5 ฝรั่งเศส อันดับ 6 ไทย อันดับ 7 อิตาลี และอันดับ 8 แคนาดา

สามารถติดตามภาพการแข่งขันเติมได้ที่: http://www.ltat.org/photos/ และ Facebookสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT

LTAT