หวดยช.ไทยชนะแคนาดาทะลุชิงที่5ศึกจูเนียร์เฟดคัพไฟนอลส์

Written by LTAT Admin


หวดยช.ไทยชนะแคนาดาทะลุชิงที่5ศึกจูเนียร์เฟดคัพไฟนอลส์

การแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รายการ “จูเนียร์ เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ 2019” (Junior Fed Cup by BNP Paribas Finals) รอบไฟนอลส์ หรือ รอบชิงชนะเลิศ 16 ทีมสุดท้าย ที่ยูเอสทีเอ เนชั่นแนล แคมปัส ในเมืองออร์แลนโด้ รัฐฟลอริด้า สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 28 กันยายน ทีมนักเทนนิสเยาวชนไทย ลงสนามแข่งขันรอบจัดอันดับ 5-8 พบกับ แคนาดา ทีมวาง 4 ของรายการ โดยผลปรากฎว่า ทีมนักเทนนิสเยาวชนไทยรวมใจกันสู้เต็มที่ก่อนจะพิชิตชัยชนะได้สำเร็จ 2-0 คู่ จาก เดี่ยวมือ 2 “รวงข้าว” ลัลนา ธาราฤดี มือ 262 เยาวชนโลก ชนะ เมีย คูเพรส มือ 305 เยาวชนโลก 2-1 เซตด้วยสกอร์ 6-4, 4-6 และ ซูเปอร์ไทเบรก 10-5 ขณะที่ เดี่ยวมือหนึ่ง “แพ็ตตี้” พิมพ์รดา จัตวาพรวนิช มือ 186 เยาวชนโลก ชนะ แอนนาเบล ซู มือ 251 เยาวชนโลก 2-0 เซตด้วยสกอร์ 6-4, 6-2 ส่วนประเภทคู่ไม่มีแข่งขัน ทำให้ทีมเทนนิสไทยผ่านเข้าไปชิงอันดับ 5 พบกับ ฝรั่งเศส ที่ชนะ อิตาลี 2-1 คู่ ในวันที่ 28 กันยายน เวลา 10.00 น.(เวลาท้องถิ่น) หรือตรงกับไทยเวลา 21.00 น.
“โค้ชเอ็กซ์” พชรพล คำสมาน กัปตันทีมไทย กล่าว ในการเจอกับ แคนาดา เด็กทุกคนยังคงเล่นได้ตามเกมตัวเองได้ดี ถือว่าเป็นอีกแมตช์ที่หนักและเล่นอย่างสูสี แต่ทั้ง รวงข้าว และ แพ็ตตี้ ก็สามารถคุมเกมและเอาชนะได้ ส่วนการเจอกับ ฝรั่งเศส รอบชิงที่ 5 นัดสุดท้ายของทัวร์นาเม้นท์นี้แล้ว ทุกคนก็ยังตั้งใจทำกันเต็มที่ ตนก็ได้บอกน้องๆทุกคนให้สู้เต็มที่เล่นให้สนุก ไม่ต้องกดดันตัวเอง ไม่ว่าจะได้ที่ 5 หรือ ที่ 6 เราก็มาได้เกินเป้าหมายที่วางไว้มากแล้ว
“กับทีมฝรั่งเศสเขาก็มีผู้เล่นที่ดี ทั้งมือ 1 และ มือ 2แม้ไม่ใช่ทีมวาง แต่ผ่านมาถึงจุดนี้ได้ทุกทีมก็ต้องมีความแข็งแกร่งอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นผมจึงอยากให้ทีมเราเล่นให้สนุก เล่นตามสไตล์ตัวเองเหมือนที่ผ่านๆมา เราสู้ได้ทุกทีม ส่วนผลจะออกมาอย่างไรยังไม่ต้องนึกถึง ไม่ว่าจะได้อันดับเท่าไหร่ถือว่าเกินเป้าหมายแล้ว” พชรพล กล่าว
ส่วนคู่ชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่าง “เจ้าภาพ”สหรัฐอเมริกา กับ สาธารณรัฐเชก

สามารถติดตามภาพการแข่งขันเติมได้ที่: http://www.ltat.org/photos/ และ Facebookสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT

LTAT