หวดจูเนียร์เฟดคัพไทยไม่หวั่นสายหนักพร้อมสู้เต็มที่ศึกชิงแชมป์โลก

Written by LTAT Admin


หวดจูเนียร์เฟดคัพไทยไม่หวั่นสายหนักพร้อมสู้เต็มที่ศึกชิงแชมป์โลก

“โค้ชเอ็กซ์” พชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนทีมนักเทนนิสเยาวชนไทยชุดสู้ศึกเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี “จูเนียร์ เฟดคัพ”(Junior Fed Cup by BNP Paribas Finals) รอบไฟนั่ล หรือ รอบชิงชนะเลิศ 16 ทีมสุดท้าย รายงานความเคลื่อนไหวมาจากยูเอสทีเอ เนชั่นแนล แคมปัส ในเมืองออร์แลนโด้ รัฐฟลอริด้า สหรัฐอเมริกา ว่าเมื่อวันที่ 23 กันยายน ได้มีการประชุมกัปตันทีม พร้อมจับสลากแบ่งสายการแข่งขัน ปรากฎว่า ทีมไทยถูกจัดให้เป็นมือวางอันดับ 5 ของรายการ อยู่ในสาย D ร่วมกับทีม วางอันดับ 2 เจ้าภาพ สหรัฐอเมริกา เกาหลีใต้ และ บราซิล
ขณะที่สาย A ประกอบด้วย รัสเซีย ไต้หวัน, อิตาลี และ เปรู, สาย B สาธารณรัฐเช็ก, อาร์เจนตินา, จีน และ ฝรั่งเศส, สาย C แคนาดา, เยอรมัน, โมร็อคโค และ เซอร์เบีย
รอบแบ่งกลุ่มจะแข่งขันแบบพบกันหมดในสาย โดย 2ทีมที่ผลงานดีที่สุดจะได้ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายเพื่อไปแข่งขันแบบน็อคเอาต์หาทีมเข้ารอบ 4ทีม และ เข้าชิงชนะเลิศ ส่วนทีมที่ไม่ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมจะแข่งขันเพื่อจัดอันดับต่อไป
ส่วนโปรแกรมการแข่งขันวันที่ 24 กันยายน ทีมไทยจะลงสนาม พบกับ ทีมเกาหลีใต้ ในเวลา 10.00 น. ตามเวลาที่สหรัฐอเมริกา ตรงกับเวลาไทยประมาณ 21.00 น.
“จากการได้มาฝึกซ้อมที่สหรัฐอเมริกาล่วงหน้า 1 สัปดาห์ทำให้นักกีฬาทุกคนปรับตัวเข้ากับอากาศ เวลา และ สนามดินที่นี่ได้ดีมาก อย่างไรก็ตามจากสายที่ออกมาถือว่าหนักทีเดียว แต่ทุกคนก็พร้อมจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดครับ”
สำหรับทีมจูเนียร์ เฟดคัพไทยชุดนี้ประกอบด้วย “แพ็ตตี้” พิมพ์รดา จัตวาพรวนิช, “รวงข้าว” ลัลนา ธาราฤดี, “เบลล์” ธมนพรรณ จงเลิศตระกูล “เอ็กซ์”พชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอน และ ภาณุพงศ์ จุลพันธ์ นักกายภาพประจำทีม โดยจะแข่งขันระหว่างวันที่ 24-29 กันยายน

สามารถติดตามภาพการแข่งขันเติมได้ที่: http://www.ltat.org/photos/ และ Facebookสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT

LTAT