ทีมจูเนียร์เฟดคัพไทยซ้อม2ช่วงโค้ชชมปรับตัวได้ดี

Written by LTAT Admin


ทีมจูเนียร์เฟดคัพไทยซ้อม2ช่วงโค้ชชมปรับตัวได้ดี

ความเคลื่อนไหวทีมนักเทนนิสเยาวชนไทยชุดสู้ศึกเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี “จูเนียร์ เฟดคัพ 2019” (Junior Fed Cup by BNP Paribas Finals) รอบชิงชนะเลิศ 16 ทีมสุดท้าย โดยทีมไทยประกอบด้วย “แพ็ตตี้” พิมพ์รดา จัตวาพรวนิช, “รวงข้าว” ลัลนา ธาราฤดี, “เบลล์” ธมนพรรณ จงเลิศตระกูล ลงฝึกซ้อมที่ ยูเอสทีเอ เนชั่นแนล แคมปัส ในเมืองออร์แลนโด้ รัฐฟลอริด้า สหรัฐอเมริกาเป็นวันที่สาม โดย “เอ็กซ์”พชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอน และ ภาณุพงศ์ จุลพันธ์ นักกายภาพประจำทีมยังคงดูแลนักกีฬาอย่างเต็มที่
สำหรับวันนี้”โค้ชเอ็กซ์” ได้เพิ่มการฝึกซ้อมออกเป็น 2 ช่วง คือ เช้า และ บ่าย หลังจากเห็นว่านักกีฬาเริ่มคุ้นชินกับสภาพแวดล้อม ปรับตัวเข้ากับเวลาที่สหรัฐอเมริกาได้ดี ดังนั้นจึงเพิ่มการฝึกซ้อมให้เข้มข้นขึ้น เพื่อให้มีการปรับตัวเข้ากับพื้นสนามที่เป็น คอร์ตดินเขียวให้ได้มากที่สุด โดยยังคงเน้นปรับจังหวะการเคลื่อนที่เข้าหาบอล การวางบอลเป็นหลัก
โค้ชเอ็กซ์ กล่าวว่า ในช่วงการฝึกซ้อม 3วันที่ผ่านมานักกีฬาทั้ง 3 คนถือว่าปรับตัวได้เร็ว และดีมาก ทุกคนมีสภาพร่างกายที่แข็งแรง สภาพจิตใจที่ดี มีความสุขและสนุกกับการซ้อม รวมถึงอยากลงแข่งขันกันแล้ว
ด้านอาหารการกิน โค้ชเอ็กซ์ กล่าวว่า การมาที่นี่ทีมไทยได้เช่าบ้านอยู่รวมกันซึ่งมีครัวให้ทำอาหาร เราก็จะไปซื้อของในซูเปอร์มาเก็ตเพื่อทำอาหารกินกันเอง ก็จะได้อาหารรสชาติไทยๆทำให้นักกีฬาทานกันได้ไม่เบื่อและไม่มีอาการคิดถึงบ้านกันมาก อีกอย่างการได้ช่วยกันซื้อของ และช่วยกันทำอาหารก็อเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์ในทีม มีความรักความสามัคคี เป็นทีมเวิร์คที่ดีที่จะทำให้มีผลต่อการแข่งขันในประเภททีมด้วยเช่นกัน

สามารถติดตามภาพการแข่งขันเติมได้ที่: http://www.ltat.org/photos/ และ Facebookสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT

LTAT