ทีมยช.ไทยเร่งปรับตัวก่อนสู้ศึกจูเนียร์เฟดคัพ

Written by LTAT Admin


ทีมยช.ไทยเร่งปรับตัวก่อนสู้ศึกจูเนียร์เฟดคัพ

หลังจากใช้เวลานเดินทางกว่า 28 ชั่วโมง ล่าสุดทีมนักเทนนิสเยาวชนไทย ชุดสู้ศึกเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี “จูเนียร์ เฟดคัพ 2019” (Junior Fed Cup by BNP Paribas Finals) รอบชิงชนะเลิศ 16 ทีมสุดท้าย ประกอบด้วย “แพ็ตตี้” พิมพ์รดา จัตวาพรวนิช, “รวงข้าว” ลัลนา ธาราฤดี, “เบลล์” ธมนพรรณ จงเลิศตระกูล, “เอ็กซ์”พชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอน และ ภาณุพงศ์ จุลพันธ์ นักกายภาพประจำทีม ได้เดินถึงเมืองออร์แลนโด้ รัฐฟลอริด้า สหรัฐอเมริกาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
ทันทีที่เดินทางไปถึง”โค้ชเอ็กซ์”ได้เรียกนักกีฬาลงสนามฝึกซ้อมที่ยูเอสทีเอ เนชั่นแนล แคมปัส โดยเป็นการฝึกซ้อมเบาๆเพื่อคลายกล้ามเนื้อหลังเดินทางเป็นเวลานาน อีกทั้งให้นักกีฬาได้ปรับตัวให้เข้ากับเวลาที่แตกต่างจากประเทศไทยมาก ปรับเรื่องการพักผ่อน รวมถึงการปรับตัวเข้ากับอากาศที่ร้อนและมีฝนบ้าง
“โค้ชเอ็กซ์” กล่าวว่า ต้องขอบคุณสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยที่ให้นักกีฬาได้เดินทางมาซ้อมล่วงหน้าราว 1 สัปดาห์เพื่อให้นักกีฬาได้ปรับตัวเข้ากับสนาม อากาศ และเวลาที่สหรัฐ อเมริกาที่แตกต่างจากไทยมาก โดยถือเป็นผลดีที่จะมีเวลาในการปรับตัวก่อนแข่งคาดภายใน 1-2 วันนี้นักกีฬาก็จะเข้าที่และคุ้น
ชินกับสถาพแวดล้อมและพร้อมทำการแข่งขันอย่างเต็มที่
สำหรับการแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี “จูเนียร์ เฟดคัพ 2019” (Junior Fed Cup by BNP Paribas Finals) รอบชิงชนะเลิศ 16 ทีมสุดท้าย จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 24-29 กันยายน

สามารถติดตามภาพการแข่งขันเติมได้ที่: http://www.ltat.org/photos/ และ Facebookสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT

LTAT