“สลักทิพย์”ควงญี่ปุ่นดวลหืดจับแซงเข้ารอบหวดยุโรปทัวร์

Written by LTAT Admin


“สลักทิพย์”ควงญี่ปุ่นดวลหืดจับแซงเข้ารอบหวดยุโรปทัวร์


การแข่งขันเทนนิส ยุโรป จูเนียร์ ทัวร์ รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ประจำปี ค.ศ.2019 รายการ “42 อินเตอร์เนชั่นแนล ดอยช์ เทนนิส ไมสเตอร์ชาฟต์” ที่เมืองดูเรน ประเทศเยอรมนี เมื่อคืนวันที่ 30 ก.ค. “โค้ชเอม” น.ส.ไพรินทร์ ปัญจศิลป ผู้ฝึกสอนของไอทีเอฟ ชาวไทย รายงานผลว่า ประเภทเยาวชนหญิงเดี่ยว รอบสอง (32คน) “น้องหมิว” สลักทิพย์ อุ่นเมือง ของไทย และเป็นมือวางอันดับ 4 ของรายการ ลงสนามพบกับ มาร์ติน่า ออสเตอร์ซีกาโล่ จากแคนาดา ซึ่งได้ไวลด์การ์ดหรือสิทธิพิเศษเข้าร่วมการแข่งขัน และมีดีกรีเยาวชนทีมชาติแคนาดา ปรากฏว่า “น้องหมิว” ยังโชว์ฟอร์มได้ดีต่อเนื่อง เก็บชัยได้ 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-3 และ 6-1 ควงแร็กเก็ตคู่ใจเข้าสู่รอบสามหรือรอบ 16 คนสุดท้ายต่อไป

วันเดียวกัน สลักทิพย์ ยังได้ลงเล่นประเภทเยาวชนหญิงคู่ รอบสองหรือรอบ 16 คู่สุดท้ายด้วย โดยสลักทิพย์ คู่กับ อันนะ โคบายาชิ จากญี่ปุ่น พบกับ ซานดูกาช เคนซิบาเยว่า จากคาซัคสถาน และ แอนนา วาชเชนโก้ จากยูเครน คู่มือวางอันดับ 8 ของรายการ ปรากฏว่า เล่นกันได้อย่างสูสีตั้งแต่เซตแรก ซึ่งตัดสินด้วยไทเบรกและคู่ของสลักทิพย์พลาดท่าปราชัยไปก่อน 6-7 ไทเบรก 5-7 ก่อนจะตีเสมอได้สำเร็จ เมื่อเก็บชัยในเซตสองด้วยสกอร์ 7-5 ต้องดวลซูเปอร์ไทเบรกตัดสิน

ในช่วงซูเปอร์ไทเบรกนั้น สลักทิพย์ และ อันนะ โคบายาชิ เป็นฝ่ายตาม 7-9 ก่อนจะช่วยกันหวดไล่มาอยู่ที่ 9-10 กระทั่งเซฟได้ 3 แมตช์พอยท์ พลิกแซงเอาชนะไป 12-10 ส่งผลให้คู่ สลักทิพย์ และ อันนะ โคบายาชิ เฉือนเอาชนะคู่มือวางอันดับ 8 ของรายการ ไป 2-1 เซต 6-7(5), 7-5 และซูเปอร์ไทเบรก 12-10 ได้เข้าไปเล่นรอบก่อนรองชนะเลิศหรือรอบ 8 คู่สุดท้ายต่อไป ซึ่งจะพบกับงานหนักอย่าง อลิซ่า บารานอฟสก้า และ ดาเรีย เยซิปชุก คู่มือวางอันดับ 1 ของรายการ จากยูเครน

ส่วนผลประเภทเยาวชนชายเดี่ยว รอบสอง (32คน) “น็อต” ศุภวัฒน์ แซ่อุ้ย แพ้ โวโลดีเมียร์ ยาคูเบนโก้ มือวางอันดับ 11 ของรายการ จากยูเครน 1-2 เซต 3-6, 6-2 และ 1-6 ด้าน “ปังปอนด์” รชตะ ธรรมเจริญสถิต แพ้ ดาวิด ฟิกซ์ จากเยอรมนี 0-2 เซต 0-6, 1-6

สามารถติดตามภาพการแข่งขันเติมได้ที่: http://www.ltat.org/photos/ และ Facebookสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT

LTAT