“หมิว” ชนะเดี่ยว-“น็อต-ปังปอนด์” คว้าชัยคู่ที่เนเธอร์แลนด์

Written by LTAT Admin


“หมิว” ชนะเดี่ยว-“น็อต-ปังปอนด์” คว้าชัยคู่ที่เนเธอร์แลนด์


การแข่งขันเทนนิส ยุโรป จูเนียร์ ทัวร์ รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี รายการ ดูโนแอร์ วินด์มิลล์ คัพ ที่เมืองอูสเตอร์บีก ประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อคืนวันที่ 16 ก.ค. มีนักเทนนิสเยาวชนไทยลงแข่งขันหลายคน โดยในประเภทหญิงเดี่ยว รอบสอง (32 คน) “น้องหมิว” สลักทิพย์ อุ่นเมือง นักหวดดาวรุ่งไทย วัย 13 ปี มือวางอันดับ 6 ของรายการ คว้าชัยได้อีกครั้ง หลังหวดเอาชนะ มิลลี่ สเกลตัน จากสหราชอาณาจักร ได้ 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 7-6 ไทเบรก 7-4 และ 6-4 ตีตั๋วเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้ายได้สำเร็จ

ประเภทชายเดี่ยว “พัตเตอร์” ธนภัทร บุศราวงศ์ ของไทย หยุดเส้นทางไว้ที่รอบสอง หลังปราชัยให้แก่ ฮวน คาร์ลอส ปราโด้ แองเจโล มือวางอันดับ 14 ของรายการจากโบลิเวีย 0-2 เซต 2-6, 1-6

ขณะที่ประเภทชายคู่ รอบแรก “น็อต” ศุภวัฒน์ แซ่อุ้ย และ “ปังปอนด์” รชตะ ธรรมเจริญสถิต ซึ่งถูกจัดให้เป็นคู่มือวางอันดับ 8 ของรายการ ช่วยกันหวดเอาชนะ เซบาสเตียน เคาฮาเป และ หลุยส์ โมโร คู่หวดจากเบลเยี่ยม 2-0 เซต 6-4 และ 6-4 ผ่านเข้ารอบสองต่อไป

ส่วน ธนภัทร จับคู่กับ ฟาดี้ บิดาน จากเลบานอน พ่ายให้แก่คู่หวดจากญี่ปุ่น ยู มะเอดะ และ โชโกะ ซานาดะ 0-2 เซต 0-6 และ 4-6

ทางด้าน หญิงคู่ รอบแรก สลักทิพย์ จับคู่กับ ซานกูดาช เคนซิบาเยว่า จากคาซัคสถาน เป็นคู่มือวางอันดับ 4 ของรายการ พลาดท่าปราชัยให้แก่ แคท คอปเปซ และ ทามิล่า กาดามัวรี จากเบลเยี่ยม ไปอย่างน่าเสียดาย 1-2 เซต 1-6, 6-4 และ 8-10

สำหรับ 3 นักเทนนิสเยาวชนไทย “น็อต” ศุภวัฒน์ แซ่อุ้ย, 
“ปังปอนด์” รชตะ ธรรมเจริญสถิต และ “หมิว” สลักทิพย์ อุ่นเมือง เป็นนักกีฬาในโครงการ “ไอทีเอฟ เอเชียน โฟร์ทีน แอนด์ อันเดอร์ จีเอสดีเอฟ ทีม ทู ยูโรป 2019” โดยมี “โค้ชเอม” น.ส.ไพรินทร์ ปัญจศิลป ผู้ฝึกสอนชาวไทย ที่ได้รับเลือกจาก สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) เป็นผู้ดูแลในระหว่างเข้าร่วมการแข่งขันดังกล่าว

สามารถติดตามภาพการแข่งขันเติมได้ที่: http://www.ltat.org/photos/ และ Facebookสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT

LTAT