“นาตาช่า”ได้รองแชมป์แอลทีเอที-ไอทีเอฟจูเนียร์ 

Written by LTAT Admin

“นาตาช่า”ได้รองแชมป์แอลทีเอที-ไอทีเอฟจูเนียร์ 

การแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ สะสมคะแนนอันดับเยาวชนโลก ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ จูเนียร์ รายการ “แอลทีเอที-ไอทีเอฟ จูเนียร์ เกรด 4” ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.เป็นวันสุดท้าย โดยมีผู้บริหารสมาคมกีฬาเทนนิสฯ ร่วมมอบรางวัล ดังนี้ นายภูมิสรรค์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา อุปนายกสมาคม, นายวิเชษฐ์ ทีปกากร รองเลขาธิการสมาคม, พันเอก วัฒนา จันทร์ไพจิตต์ กรรมการและนายทะเบียน และ นายชาญณรงค์ จัดนอก กรรมการกลางสมาคม

รอบชิงชนะเลิศ หญิงเดี่ยว นาตาช่า แสงพระจันทร์ นักหวด วัย 17 ปี ลูกครึ่งไทย-ลาว สัญชาติไทย มือ 752 เยาวชนโลก พบกับ คู ยอน วู นักหวดเกาหลี มือวาง 1 และมือ 115 เยาวชนโลก ปรากฏว่า เซตแรก สาวเกาหลีฟอร์มดี เก็บชัยขาดลอย 6-1 เซตสอง นาตาช่า ฮึดสู้ ทำให้เกมสูสีถึงไทเบรกและเป็น นาตาช่า ที่ชนะ 7-6 ไทเบรก 7-3 ทำให้เสมอ 1-1 เซต จากนั้น นาตาช่า ได้ขอเทรนเนอร์ เนื่องจากมีอาการเจ็บหลัง ต่อมาในเซตสามเป็นสาวเกาหลีที่ตีได้แน่นอนกว่า เอาชนะไป 6-3 ส่งผลให้ นาตาช่า แพ้ 1-2 เซต 1-6, 7-6(3) และ 3-6 ได้รองแชมป์ ขณะที่สาวเกาหลีได้แชมป์

ขณะที่รอบชิงชนะเลิศ ชายเดี่ยว ไทโยะ ยามานากะ มือวาง 1 ของรายการ จากญี่ปุ่น หวดชนะ เทพ จาเวีย มือวาง 2 จากอินเดีย 2-0 เซต 6-3, 7-5 ได้แชมป์ไปครอง ซึ่งนับเป็นแชมป์สัปดาห์ที่ 2 หลังจากสัปดาห์ที่แล้ว ไทโยะ ยามานากะ ได้แชมป์รายการ “พีทีที-ไอทีเอฟ จูเนียร์ เกรด 5” ไปแล้ว โดยแชมป์ทั้งชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว ได้รับคะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลก จำนวน 60 คะแนน ส่วนรองแชมป์ทั้งชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว ได้รับคนละ 36 คะแนน

สามารถติดตามภาพการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่: http://www.ltat.org/photos/ และ Facebookสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT

LTAT