ทีมหวดไทยพิชิตไต้หวันลิ่วดวลญี่ปุ่น แย่งตั๋วลุย “จูเนียร์ เฟดคัพ ไฟนอลส์”

Written by LTAT Admin

ทีมหวดไทยพิชิตไต้หวันลิ่วดวลญี่ปุ่น
แย่งตั๋วลุย “จูเนียร์ เฟดคัพ ไฟนอลส์”

ทีมนักหวดเยาวชนหญิงทีมชาติไทยคว้าชัยสำเร็จ หลังเอาชนะ ไต้หวัน รวม 2-1 คู่ ในรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย ศึก “จูเนียร์ เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ 2019” ผ่านเข้าไปเล่นรอบก่อนรองชนะเลิศในฐานะทีมอันดับ 1 ของกลุ่ม พบกับ “ญี่ปุ่น” ที่มีตั๋วลุยรอบสุดท้ายของโลกเป็นเดิมพัน

การแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รายการ “จูเนียร์ เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ 2019” รอบคัดเลือกรอบสุดท้ายของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 17 เม.ย. รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย ในกลุ่ม บี ทีมไทย ทีมวางอันดับ 2 ของรายการ พบ ทีมไต้หวัน ทีมวางอันดับ 7 ของรายการ โดยทั้งสองทีมต่างคว้าชัยมาทีมละ 2 แมทช์ ทำให้มีสถิติเท่ากัน ฉะนั้น แมทช์นี้จึงเป็นการชิงตำแหน่งอันดับ 1 ของกลุ่ม บี

คู่แรก เดี่ยวมือ 2 “รวงข้าว” ลัลนา ธาราฤดี เก็บชัยได้สำเร็จ หลังหวดเอาชนะ หลี่ หยู หยุน ได้ 2 เซตรวด 6-3, 6-4 ต่อมา เดี่ยวมือ 1 “แพ็ตตี้” พิมพ์รดา จัตวาพรวนิช พบกับ หยู ซิน ไซ่ ปรากฎว่า เซตแรก พิมพ์รดา ชนะขาดลอย 6-1 ทว่าในเซตสอง พลาดท่าคู่แข่งขัน ทำให้เป็นฝ่ายตามถึง 2-5 แต่ พิมพ์รดา ไม่ถอดใจง่ายๆ ไล่มาจนเสมอ 5-5 ก่อนเบรกได้ในเกมที่ 11 ขึ้นนำ 6-5 และออกมาเสิร์ฟปิดเซต เอาชนะไป 7-5 สรุป พิมพ์รดา ชนะ 2-0 เซต 6-1, 7-5 ทำให้ ทีมไทยขึ้นนำ 2-0 คู่ ซึ่งชนะแน่นอนแล้ว

ขณะที่ประเภทคู่นั้น นายพชรพล คำสมาน กัปตันทีมจูเนียร์เฟดคัพไทย ตัดสินใจพักนักกีฬาไม่ส่งทำการแข่งขัน เนื่องจากเห็นว่าชนะแน่นอนแล้ว แต่ทางไต้หวันต้องการแข่งขัน ทำให้ไต้หวันได้แต้มไป สรุป ไทย ชนะ ไต้หวัน 2-1 คู่ ส่วนอีกคู่ในสายเดียวกัน มาเลเซีย ชนะ เลบานอน 3-0 คู่ ทำให้จบรอบแบ่งกลุ่ม ไทย รั้งอันดับ 1 กลุ่ม บี, อันดับ 2 ไต้หวัน, อันดับ 3 มาเลเซีย และอันดับ 4 เลบานอน โดย ไทยและไต้หวัน ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ต่อไป

ในรอบก่อนรองชนะเลิศนั้น ทีมไทย (อันดับ 1 กลุ่ม บี) จะพบกับ ญี่ปุ่น (อันดับ 2 กลุ่ม เอ), ออสเตรเลีย (อันดับ 1 กลุ่ม เอ) จะพบ ไต้หวัน (อันดับ 2 กลุ่ม บี), เกาหลี (อันดับ 1 กลุ่ม ดี) จะพบ ฮ่องกง (อันดับ 2 กลุ่ม ซี) และ คาซัคสถาน (อันดับ 2 กลุ่ม ดี) จะพบ จีน (อันดับ 1 กลุ่ม ซี) โดยทีมที่สามารถคว้าชัยและผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ จะได้สิทธิ์เป็น 1 ใน 4 ทีมสุดท้าย เป็นตัวแทนของโซนไปแข่งขัน “จูเนียร์ เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ ไฟนอลส์ 2019” หรือรอบสุดท้ายของโลก ระหว่างวันที่ 25-30 กันยายน 2562 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ต่อไป

นายพชรพล คำสมาน กัปตันทีมจูเนียร์เฟดคัพไทย กล่าวว่า การพบกับ ญี่ปุ่น ในรอบก่อนรองชนะเลิศนั้น คิดว่านักเทนนิสไทยจะสู้ได้อย่างสูสีและน่าจะเป็นเกมที่สนุก จะพยายามให้นักกีฬาเล่นอยู่ในฟอร์มของตัวเองให้ได้ โดยหวังว่าเสียงเชียร์จากข้างสนามจะทำให้นักกีฬามีกำลังใจและสู้ได้อย่างเต็มที่ เพื่อผ่านเข้าไปเล่นในรอบต่อไปและคว้าสิทธิ์ไป “จูเนียร์ เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ ไฟนอลส์ 2019” ให้ได้

สามารถติดตามภาพการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่: http://www.ltat.org/photos/ และ Facebook สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT

LTAT