ทีมหญิงยู-14ไทยแพ้เกาหลีใต้ศึกเวิลด์จูเนียร์คัดโซนอช.

Written by LTAT Admin

ทีมหญิงยู-14ไทยแพ้เกาหลีใต้ศึกเวิลด์จูเนียร์คัดโซนอช.

การแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี รายการ “2019 เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส คอมเพทติชั่น” รอบคัดเลือกโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เพื่อคัด 4 ทีมไปแข่งขันชิงแชมป์โลก ซึ่งทีมเทนนิสไทย ทีมวาง 2 ของรายการ ประกอบด้วย สลักทิพย์ อุ่นเมือง, ตปณีย์ บุญวัฒน์ และ วิจิตราภรณ์ วิมุกตานนท์ โดยมี “โค้ชจิม” นายสหทัศน์ ศุภกิจ เป็นผู้ฝึกสอน
ล่าสุด เมื่อวันที่ 10 เมษายน ทีมไทยลงสนามนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม พบ เกาหลีใต้ ผลปรากฎว่า ทีมไทย พลาดท่าแพ้ไป 1-2 คู่ โดยเดี่ยวมือ 1 สลักทิพย์ ชนะ คิม ยูจิน ,เดี่ยวมือ 2 วิจิตราภรณ์ แพ้ มยอง เซอิน 6-7(10),0-6 และ ประเภทคู่ วิจิตราภรณ์ กับ สลักทิพย์ แพ้ คิม ยูจิน กับ มยอง เซอิน 7-5, 4-6 และ ซูเปอร์ไทเบรก 7-10
สรุปการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี มี 3 ทีมที่ชนะ 2 นัด แพ้ 1 นัดเท่ากัน คือ ไทย, เกาหลีใต้ และ ไต้หวัน ทำให้ต้องมานับคะแนนได้เสีย ซึ่งปรากฎว่า เกาหลีใต้ กับ ไต้หวัน มีคะแนนได้เสียเท่ากัน คือ ได้ 6 เสีย 3 ส่วนทีมไทย ได้ 5 เสีย 4 ส่งผลให้ ไต้หวัน กับ เกาหลีใต้ เป็น 2 ทีมที่ได้สิทธิ์ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ส่วนทีมไทย อันดับ 3 ของกลุ่มต้องไปแข่งรอบจัดอันดับ 9-16 พร้อมกับ คาซัคสถาน ทีมที่ 4 ของกลุ่ม
ส่วนรอบจัดอันดับ 9-16 ทีมไทยจะต้องเจอ อินเดีย ในวันที่ 11 เมษายนนี้
หลังแข่งขัน”โค้ชจิม” สหทัศน์ กล่าวว่า เราเป็นรองเกาหลีใต้อยู่แล้วเพราะเป็นทีมที่เล่นได้ดีมาก แต่ต้องชื่มชนเด็กชุดสู้กันเต็มที่ เล่นมา 3 นัดแม้จะเป็นรองคู่แข่งอย่างที่บอกว่าสายเราหนักแต่ก็สู้เล่นมา3 ตัดที่ประเภทคู่หมด ถือว่าเก่งมากแล้ว
“ยอมรับว่าตอนนี้เด็กๆ เสียใจกันมากที่พลาดโอกาสในการเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ แพ้เกาหลัทุกคนก็ร้องไห้เสียใจิแต่ผมก็จะพยายามกระตุ้นให้กลับมามีสมาธิกับเกมแมตช์ยังไม่จบเราขะต้องเจออินเดียในรอบจัดอันดับอีก ครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์และได้เรียนรู้กับสถานการณ์แบบนี้เพื่อพัฒนาตัวเองกับแมตช์อื่นๆที่จะต้องเจอในอนาคตข้างหน้า ส่วนผมก็ต้องขอบคุณน้องๆที่สู้กันเต็มที่ และต้องขอโทษสมาคมฯ ขอโทษผู้ปกครอง และ ทุกๆคนที่เชียร์เราที่ไม่สามารถพาทีมไปชิงแชมป์โลกได้” โค้ชจิม กล่าว

สามารถติดตามภาพการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่: http://www.ltat.org/photos/ และ Facebook สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT

LTAT