ทีมหญิงยู-14ไทยชนะอุซเบฯ คว้าที่ 9 ศึกเวิลด์จูเนียร์โซนเอเชีย

Written by LTAT Admin

ทีมหญิงยู-14ไทยชนะอุซเบฯ คว้าที่ 9 ศึกเวิลด์จูเนียร์โซนเอเชีย

การแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี รายการ “2019 เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส คอมเพทติชั่น” รอบคัดเลือกโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งทีมเทนนิสไทย ประกอบด้วย สลักทิพย์ อุ่นเมือง, ตปณีย์ บุญวัฒน์ และ วิจิตราภรณ์ วิมุกตานนท์ โดยมี “โค้ชจิม” นายสหทัศน์ ศุภกิจ เป็นผู้ฝึกสอน ลงแข่งขันชิงอันดับ 9 กับ อุซเบกิสถาน เมื่อวันที่ 13 เมษายน โดยผลปรากฎว่า ทีมเยาวชนไทยเป็นฝ่ายคว้าชัยชนะ 2-1 คู่
เดี่ยวมือ 1 สลักทิพย์ ชนะ มาตูนาโบนู คาราโมโนว่า 6-1, 6-2, เดี่ยวมือ 2 ตปณีย์ แพ้ ชัคโนซ่า มาริโมว่า 6-3,1-6,ซูเปอร์ไทเบรก 11-13 , หญิงคู่ วิจิตราภรณ์ คู่กับ สลักทิพย์ ชนะ มูนิซ่า เอเซอร์เบโคว่า กับ ชัคโนซ่า มาริโมว่า 6-1,6-2 ทำให้ทีมไทยคว้าอันดับ 9 ของการแข่งขันทันที
หลังการแข่งขัน”โค้ชจิม” สหทัศน์ กล่าวว่า วันนี้เดี่ยวมือ2 น้องไนท์ ตปณีย์ ลงทำการแข่งขันแม้จะแพ้แต่ก็สู้ได้ดีมาก เพราะว่าแต้มเบียดกันมาก โดยเฉพาะซูเปอร์ไทเบรก สู้กันอย่างสูสี กองเชียร์ทั้ง2ประเทศเชียร์กันสนุกสนานมาก อย่างที่บอก ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันสุดท้ายแต่ละประเทศมีการพัฒนาที่ดีขึ้นกว่าเมื่อก่อนเยอะมาก และนักเทนนิสเยาวชน 14ปีหญิงไทยเองก็มีฝีมือที่ดี แม้จะไม่สามารถไปชิงแชมป์โลกได้เพราะรอบแบ่งกลุ่มคะแนนได้เสียเป็นรองไต้หวัน กับ เกาหลีใต้ แต่ปีหน้าก็ยังสามารถกลับมาติด1ใน4อีกครั้ง
“สุดท้ายนี้ ผมขอชื่นชม น้อง หมิว สลักทิพย์ , น้อง ปาล์มมี่ วิจิตราภรณ์ และ น้อง ไนท์ ตปณีย์ มีจิตใจที่สู้และไม่ยอมแพ้ แม้จะโชคไม่ดีตกรอบเเบ่งกลุ่มก็ตาม แต่ทุกแมตช์ที่ลงแข่งมาเราแพ้เกาหลีแค่ทีมเดียว และแพ้แบบสูสีก็แสดงให้เห็นว่าทุกคนก็มีฝีมือที่ดีไม่น้อยหน้าทีมไหน สุดท้ายผมต้องขอขอบคุณแฟนเทนนิสชาวไทยทุกคนทุกส่งกำลังใจมาเชียร์ทีมาเลเซียครับ”โค้ชจิม กล่าว

สามารถติดตามภาพการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่: http://www.ltat.org/photos/ และ Facebook สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT

LTAT