ทีมหญิงยู-14ไทยชนะอินเดียรอบจัดอันดับศึกเวิลด์จูเนียร์คัดโซนอช.

Written by LTAT Admin

ทีมหญิงยู-14ไทยชนะอินเดียรอบจัดอันดับศึกเวิลด์จูเนียร์คัดโซนอช.

การแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี รายการ “2019 เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส คอมเพทติชั่น” รอบคัดเลือกโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งทีมเทนนิสไทย ประกอบด้วย สลักทิพย์ อุ่นเมือง, ตปณีย์ บุญวัฒน์ และ วิจิตราภรณ์ วิมุกตานนท์ โดยมี “โค้ชจิม” นายสหทัศน์ ศุภกิจ เป็นผู้ฝึกสอน ลงแข่งขันรอบจัดอันดับ 9-16 พบกับ อินเดีย เมื่อวันที่ 11 เมษายน ปรากฎว่า ทีมไทยโชว์ฟอร์มได้ดีพิชิตชัยชนะเหนือคู่แข่ง 3-0 คู่ จากเดี่ยวมือ 1 สลักทิพย์ ชนะ ปารี ซิงห์ 6-4, 6-3, เดี่ยวมือ 2 ตปณีย์ ชนะ เวด้า ราจู ปาปูร์นา 6-3,6-2 และประเภทคู่ วิจิตราภรณ์ คู่ ตปณีย์ ชนะ ปารี ซิงห์ กับ ชรูตี อาลาวัต 6-3,6-0
จากชัยชนะนัดนี้ทำให้ทีมไทยต้องไปแข่งจัดอันดับ 9-12 พบกับ มาเลเซีย ในวันที่ 12 เมษายนนี้
“โค้ชจิม” สหทัศน์ กล่าวหลังแข่งขันว่า ในแมตช์กับอินเดีย เด็กๆทุกคนลงแข่งในขณะที่สภาพจิตใจยังไม่ดีนักหลังอกหักจากการแพ้เกาหลีใต้และไม่สามารถผ่านเข้ารอบ 8ทีมสุดท้ายได้ แต่ทุกคนก็พยายามเก็บความรู้สึกเสียใจนี้ไว้และพยายามทำหน้าที่ในสนามแข่งอย่างเต็มที่ พยายามมีสมาธิกับแมตช์ให้มากที่สุดเพราะทุกคนก็อยากจะแก้ตัวทำผลงานให้ดีที่สุดชัยชนะในแมตช์นี้ได้สร้างความมั่นใจให้น้องๆได้พอสมควร ส่วนรอบหน้าเจอเจ้าภาพ มาเลเซีย ก็นับว่ายังเป็นงานที่หนัก โอกาส 50-50 เพราะมาเลเซียเล่นดีทั้งเดี่ยวและคู่ แม้ไม่ใช่งานง่ายแต่มาถึงจุดนี้แล้วน้องๆทุกคนก็จะพยายามสู้สุดกำลังและหวังว่าจะคว้าชัยชนะให้ได้

สามารถติดตามภาพการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่: http://www.ltat.org/photos/ และ Facebook สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT

LTAT