ทีมหญิงยู-14ไทยชนะมาเลย์ทะลุชิงอันดับ9ศึกเวิลด์จูเนียร์คัดโซนอช.

Written by LTAT Admin

ทีมหญิงยู-14ไทยชนะมาเลย์ทะลุชิงอันดับ9ศึกเวิลด์จูเนียร์คัดโซนอช.

การแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี รายการ “2019 เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส คอมเพทติชั่น” รอบคัดเลือกโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งทีมเทนนิสไทย ประกอบด้วย สลักทิพย์ อุ่นเมือง, ตปณีย์ บุญวัฒน์ และ วิจิตราภรณ์ วิมุกตานนท์ โดยมี “โค้ชจิม” นายสหทัศน์ ศุภกิจ เป็นผู้ฝึกสอน ลงแข่งขันรอบจัดอันดับ 9-12 พบกับเจ้าภาพ มาเลเซีย เมื่อวันที่ 12 เมษายน ปรากฎว่า ทีมไทยสามารถคว้าชัยชนะ 2-1 คู่ โดย เดี่ยวมือ 1 สลักทิพย์ แพ้ ลิม ซานหนิง 6-1, 2-6, ซูเปอร์ไทเบรก 5-10, เดี่ยวมือ 2 วิจิตราภรณ์ ชนะ อันจา ซาเมีย นายาร์ 7-6(6) ,2-6 ,ซูเปอร์ไทเบรก 10-7 และประเภทหญิงคู่ วิจิตราภรณ์ คู่กับ สลักทิพย์ ชนะ ไอมัน ซูอันด้า อับดุลลาห์ กับ อันจา ซาเมีน นายาร์ 7-6(1) และ 6-4
จากชัยชนะนัดนี้ทำให้ทีมไทยต้องไปชิงอันดับ 9 กับ อุซเบกิสถาน ในวันที่ 13 เมษายนนี้
หลังการแข่งขัน “โค้ชจิม” สหทัศน์ กล่าวว่า แมตช์วันนี้เด็กๆเล่นได้สนุกมากเพราะว่าเจอเจ้าภาพที่ก็สู้กับเราจนต้องมาตัดสินประเภทคู่ อย่างที่บอกว่า มาเลเซียชุดนี้เล่นได้ดี เเต่เด็กเราก็เล่นภายใต้ความกดดันได้ดีโดยเฉพาะ น้องปาล์มมี่ วิจิตตราภรณ์ ที่ชนะเดี่ยวมือ2 มาเลย์ได้ ส่วนเดี่ยวมือ1 น้องหมิว สลักทิพย์ ลง เซตแรกได้ 6-1 แต้สกอร์ในค่อนข้างสูสีดิวส์ทุกเกม เเต่พอเริ่มเล่นเซต2 น้องหมิวเริ่มมีอาการหายใจไม่ทัน เเละมีอาการปวดท้องรบกวนจึงทำให้เสียเซต 2 ไป 2-6 ขณะที่ เซต3 อาการยังไม่ดีขึ้นแพ้ ซุปเปอร์ไทเบรก10-5จึงมาตัดสินคู่ ไทยก็สามารถเบียดมาเลเซียไปอย่างสุดมันส์ 7-6(1),6-4 ทำเราได้เข้าชิงที่9 กับอุซเบกิสถาน ซึ่งทุกคนก็พร้อมสู้เต็มที่แมตช์สุดท้ายแล้วเราจะทำให้ดีที่สุด

สามารถติดตามภาพการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่: http://www.ltat.org/photos/ และ Facebook สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT

LTAT