ทีมหญิงยู-14เจ๋งเฉือนคาซัคฯ2-1คู่คัดเวิลด์จูเนียร์โซนเอเชีย

Written by LTAT Admin

ทีมหญิงยู-14เจ๋งเฉือนคาซัคฯ2-1คู่คัดเวิลด์จูเนียร์โซนเอเชีย

การแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี รายการ “2019 เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส คอมเพทติชั่น” รอบคัดเลือกโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เพื่อคัด 4 ทีมไปแข่งขันชิงแชมป์โลก ซึ่งทีมเทนนิสไทย ทีมวาง 2 ของรายการ ประกอบด้วย สลักทิพย์ อุ่นเมือง, ตปณีย์ บุญวัฒน์ และ วิจิตราภรณ์ วิมุกตานนท์ โดยมี “โค้ชจิม” นายสหทัศน์ ศุภกิจ เป็นผู้ฝึกสอน
ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 เมษายน ทีมไทย ที่ชนะไต้หวันนัดแรก กลุ่มบี มาได้ต้องลงแข่งนัดสองของกลุ่ม พบ คาซัคสถาน ปรากฎว่า ทีมไทย สามารถเก็บชัยชนะได้สำเร็จ 2-1 คู่ โดยคู่แรก เดี่ยวมือ 2 ตปณีย์ แพ้ ยาเนล ออสปาโนว่า 1-2 เซตด้วยสกอร์ 3-6, 6-3 และ 1-6 จากนั้น เดี่ยว มือ 1 สลักทิพย์ ลงมาแก้ไขสถาน การณ์ ด้วยการหวดเอาชนะ ดิลนาส
มาชาบาเยว่า 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 6-2, 6-1 ทำให้ต้องตัดสินที่ประเภทคู่ ไทยส่ง วิจิตราภรณ์ คู่กับ สลักทิพย์ ลงสนามและทั้งคู่ทำผลงานได้ดีช่วยกันต้อนชนะ ยาเนล ออสปาโนว่า กับ ไอย่า นูป์เบย์ 2-0 เซตด้วยสกอร์ 6-0 และ 6-1
สรุปผลงานของทีมเยาวชนหญิงไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปีแข่งรอบพบกันหมด กลุ่ม บี 2 นัด ชนะทั้ง 2 นัด และนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มจะต้องเจอ เกาหลีใต้ ในวันที่ 10 เมษายนนี้ ถ้าทีมไทยชนะอีกก็จะผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ(8ทีม) โดยเป็นที่ 1 ของกลุ่มทันที
“โค้ชจิม” สหทัศน์ กล่าวว่า วันนี้แมตช์แรกตนตัดสินใจส่ง ตปณีย์ ลงเป็นมือ 2แม้จะแพ้แต่ก็ถือว่าน้องเล่นได้ดีมากสามารถสู้กับ มือ2 คาซัคสถานที่แกร่งและตีบอลแน่นอนกว่าได้อย่างสูสี ขณะที่ เดี่ยวมือ1 สลักทิพย์ เล่นภายใต้ความกดดันได้ค่อนข้างดี ดูจากสกอร์แม้ว่าจะเหมือนชนะขาด แต่จริงๆแล้วในคะแนนแต่ละเกมถือว่าสูสีมาก คาซัคสถานก็หวังเก็บแต้มนี้ แต่ก็นับว่าสลักทิพย์เองก็มีสมาธิดีเล่นได้ตามฟอร์มตัวเองทำให้ชนะได้ รวมถึงประเภทคู่ด้วยซึ่งตนก็ต้องขอชื่นชมน้องๆทั้ง3คนที่มีจิตใจแข็งแกร่งมากแม้จะอยู่ในสถานการณ์ที่กดดันทุกคนก็รวมใจเป็นหนึ่งและกลับมาชนะได้ในนัดนี้

สามารถติดตามภาพการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่: http://www.ltat.org/photos/ และ Facebook สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT

LTAT