ศึกคัดเวิลด์จูเนียร์ยู-14หญิงไทยทีมวาง2ร่วมสายไต้หวัน,คาซัคฯ,เกาหลี

Written by LTAT Admin

ศึกคัดเวิลด์จูเนียร์ยู-14หญิงไทยทีมวาง2ร่วมสายไต้หวัน,คาซัคฯ,เกาหลี

ตามที่สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ส่งนักกีฬาเทนนิสเยาวชนหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ประกอบด้วย สลักทิพย์ อุ่นเมือง, ตปณีย์ บุญวัฒน์ และ วิจิตราภรณ์ วิมุกตานนท์ โดยมี “โค้ชจิม” นายสหทัศน์ ศุภกิจ เป็นผู้ฝึกสอน เดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี รายการ “2019 เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส คอมเพทติชั่น” รอบคัดเลือกโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 8-13 เมษายน เพื่อคัด 4 ทีมไปแข่งขันชิงแชมป์โลก
ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 เมษายน ได้มีการจับสลากแบ่งสายแข่งขัน ซึ่งทีมไทยถูกจัดเป็นทีมวาง 2 ของรายการ และผลการจับสลากปรากฎว่า ทีมนักหวดเยาวชนไทย ได้อยู่กลุ่ม บี ร่วมกับ ไต้หวัน, คาซัคสถาน และ เกาหลีใต้
ขณะที่กลุ่ม เอ ประกอบด้วย ทีมวาง 1 ญี่ปุ่น, มาเลเซีย และ ฮ่องกง, กลุ่ม ซี ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, ศรีลังกา, นิวซีแลนด์ และ กลุ่ม ดี จีน, อินเดีย, เลบานอน และ ออสเตรเลีย
“โค้ชจิม” สหทัศน์ ศุภกิจ เป็นผู้ฝึกสอน กล่าวว่า ถือเป็นสายที่หนักทีเดียว เนื่องจากคู่แข่งอย่าง ไต้หวัน และ เกาหลีใต้ เล่นสไตล์เหนียวแน่น ส่วน คาซัคสถาน เล่นบอลหนักและแข็งแรง แต่อย่างไรก็ตาม นักหวดทุกคนในทีมก็พร้อมสู้เต็มที่ และการได้เล่นกับทีมที่เก่ง มีไอทีเอฟ จูเนียร์แร้งกิ้งด้วยก็ยิ่งทำให้ได้เรียนรู้เกมคู่แข่งที่หลากหลายและจะทำให้ได้พัฒนาฝีมือตัวเอง และทุกคนก็ยังมีความหวังและเป้าหมายให้ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายให้ได้
ส่วนการฝึกซ้อมของทีมเทนนิสเยาวชนไทย “โค้ชจิม” เน้นไปที่การปรับตัวให้เข้ากับอากาศที่ค่อนข้างร้อนอบอ้าว และ ปรับตัวเข้ากับลูกเทนนิสที่จะใช้แข่ง ซึ่งเป็นบอลเบา ไม่เหมือนกับบอลที่ซ้อมมาก ทำให้จังหวะในการตียังไม่เข้าที่ จึงเน้นซ้อมในจุดนี้เป็นพิเศษและทุกคนด็ทำได้ดีปรับตัวได้เร็ว

สามารถติดตามภาพการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่: http://www.ltat.org/photos/ และ Facebook สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT

LTAT