ทีมหวดยู-14 ชายไทยพร้อมชน อินโดฯ นัดแรก กลุ่มดีเต็มที่

Written by LTAT Admin

ทีมหวดยู-14 ชายไทยพร้อมชน อินโดฯ นัดแรก กลุ่มดีเต็มที่

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีม รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี รายการ “2019 เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส คอมเพทติชั่น” รอบคัดเลือกโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ล่าสุดเมื่อวันที่ 31 มีนาคม ได้มีการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันในครั้งนี้ที่มีทีมเจ้าแข่ง 16 ทีม โดยแบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม ซึ่ง ทีมไทยถูกจัดเป็นทีมวาง 4 อยู่กลุ่ม ดี ร่วมกับอินโดนีเซีย, ซีเรีย และ อินเดีย ขณะที่ กลุ่ม เอ แระกอบด้วย ทีมวาง 1 ญี่ปุ่น, คาซัคสถาน, ฮ่องกง, เลบานอน, กลุ่ม บี จีน ทีมวาง 2, ไต้หวัน, นิวซีแลนด์, การ์ต้า และ กลุ่ม ซี ออสเตรเลีย ทีมวาง 3, ศรีลังกา, อุซเบกิสถาน และเกาหลีใต้
สำหรับการแข่งขันในแต่ละกลุ่มจะแข่งแบบพบกันหมด โดย 2 ทีมที่ดีที่สุดในกลุ่มจะได้ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป โดยทีมนักหวดไทยประกอบด้วย รชตะ ธรรมเจริญสถิต, ทินภัทร เทียนธวัช และ ศุภวัฒน์ แซ่อุ้ย จะลงแข่งนัดแรกของสายกับ อินโดนีเซีย ในวันที่ 1 เมษายนนี้
“โค้ชตั้ม” สิบตำรวจตรี ภัควัฒน์ สมบูรณ์รุจน์ ผู้ฝึกสอนทีมไทย ได้เผยว่า จากการจับสลากแบ่งสายที่ออกมาถือว่าทีมไทยค่อนข้างโชคดีที่คู่แข่งไม่หนักมากนัก อาจจะมี อินเดีย ที่น่าจะหนักสุดแต่ก็มั่นใจว่านักหวดไทยสู้ได้
ผู้ฝึกสอนทีมไทย กล่าวอีกว่า หลังเดินทางมาถึงมาเลเซียตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคม ตนก็ได้ให้นักเทนนิสได้ลงฝึกซ้อมเพื่อปรับตัวเข้ากับอากาศ และ สนาม เตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันที่นัดแรก ทีมไทย จะเจอ อินโดนีเซีย ในวันที่ 1 เมษายนนี้ อย่างเต็มที่ ซึ่งทุกคนก็ทำได้ดี ปรับตัวได้เร็ว อาจจะเป็นเพราะสนามที่นี่ค่อนข้างดี สภาพอากาศแม้จะร้อนชื้น แต่ก็ยังมีลมพัด อากาศไม่ร้อนเหมือนเมืองไทย อย่างไรก็ตามตนก็ได้กำชับนักกีฬาดูแลตัวเอง ดื่มน้ำมากๆ และที่ขาดไม่ได้คือเกลือแร่ ที่จำเป็นสำหรับนักกีฬาที่ต้องลงแข่งภายใต้สภาพอากาศที่ร้อน ส่วนเรื่องขวัญกำลังใจทุกคนมีเกินร้อยและพร้อมเต็มที่สำหรับการแข่งขันครั้งนี้แล้ว

สามารถติดตามภาพการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่: http://www.ltat.org/photos/ และ Facebook สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT

LTAT