เดวิสคัพได้นักหวดติดธงสู้ฟิลิปปินส์ “กัปตันดนัย” ลั่นพาทีมไทยคว้าชัย

Written by LTAT Admin

เดวิสคัพได้นักหวดติดธงสู้ฟิลิปปินส์
“กัปตันดนัย” ลั่นพาทีมไทยคว้าชัย

สมาคมกีฬาเทนนิสฯ ได้ 2 นักหวด “พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ” และ “กษิดิศ สำเร็จ” ติดธงเสริมทัพทีมชาติหลังเปิดศึกคัดเลือกเป็นทางการ “กัปตันปิ๊ก” ร.ต.อ.ดนัย อุดมโชค เตรียมเรียกลูกทีมฝึกซ้อมร่วมกันในวันที่ 2 เม.ย.นี้ ก่อนทำศึกเดวิสคัพนัดแรกกับ ฟิลิปปินส์ วันที่ 5-6 เม.ย. ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี พร้อมประกาศคว้าชัยชนะให้ได้

ตามที่ สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้จัดการแข่งขันคัดเลือกตัวนักเทนนิสชาย จำนวน 2 คน เพื่อติดทีมชาติไทย ชุดสู้ศึก “เดวิสคัพ 2019” ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 20-24 มี.ค.2562 นั้น ล่าสุด เมื่อวันที่ 23 มี.ค. เป็นรอบตัดเชือกและผลการแข่งขัน ปรากฏว่า พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ ชนะ ชาญชัย สุขตนเอง 2-0 เซต 6-3, 6-2 ด้าน กษิดิศ สำเร็จ ชนะ ธนเพชร ฉันทะ 2-0 เซต 7-5, 6-2

จากผลดังกล่าว ทำให้ พลภูมิ และ กษิดิศ ได้เป็นนักเทนนิสทีมชาติไทยชุดเดวิสคัพ 2019 ร่วมกับ “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล มือ 1 ของไทย และมือ 490 ของโลกในเอทีพี แร้งกิ้ง ที่เป็นตัวยืนในประเภทเดี่ยวอยู่แล้ว รวมถึง “แฝดต้น-ต้อง” สนฉัตร และ สรรค์ชัย รติวัฒน์ คู่มือ 1 ของไทย ที่เป็นหลักในประเภทคู่ ซึ่งมาจากการพิจารณาของคณะกรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาเทนนิสฯ ที่มีความเห็นตรงกันว่าทั้ง 3 คน เป็นนักเทนนิสที่มีประสบการณ์สูง และที่ผ่านมาก็ทำผลงานได้ดีในการแข่งขันเดวิสคัพ

อย่างไรก็ตาม การแข่งขันคัดเลือกครั้งนี้ ไม่มีรอบชิงชนะเลิศ แต่ผู้แพ้ในรอบตัดเชือกคือ ชาญชัย และ ธนเพชร จะต้องไปชิงอันดับ 3 ในวันที่ 24 มี.ค. เวลา 10.00 น. โดยผู้ชนะจะได้เป็นนักกีฬาสำรอง และมีโอกาสติดทีมชาติ หากมีนักกีฬาที่ได้รับสิทธิติดทีมชาติขอถอนตัว

ร.ต.อ.ดนัย อุดมโชค หรือ “ปิ๊ก” อดีตนักเทนนิสทีมชาติ และมือ 1 ของไทย ในฐานะกัปตันทีมเดวิสคัพครั้งนี้ ซึ่งทำหน้าที่เป็นครั้งแรก เปิดเผยว่า การคัดเลือกตัวจะทำให้เห็นว่าใครมีความพร้อมมากที่สุด ซึ่งตนเดินทางมาดูการแข่งขันทุกวัน และผู้ที่ผ่านการคัดเลือกคือ พลภูมิ และ กษิดิศ ก็มีความพร้อมและมีความมั่นใจในเกมของตัวเอง ไม่แปลกใจกับผลที่เกิดขึ้น โดยทั้งคู่ติดทีมชาติร่วมกับ วิชยา, สนฉัตร และสรรค์ชัย ที่กำลังฝึกซ้อมและออกไปแข่งขันเทนนิสอาชีพเพื่อสะสมคะแนน และเพิ่มความมั่นใจก่อนลงเล่นเดวิสคัพ

หลังจากนี้นักเทนนิสจะมาฝึกซ้อมร่วมกันที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ในวันที่ 2 เม.ย.เป็นต้นไป ซึ่งมีเวลาเตรียมความพร้อม 3 วัน ก่อนลงสนามทำการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย “เดวิสคัพ 2019” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 ซึ่งนัดแรก ทีมเทนนิสไทย จะพบ ทีมฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 5-6 เม.ย.นี้ ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี

กัปตันทีมเดวิสคัพไทย กล่าวในช่วงท้ายว่า ปัจจุบัน เดวิสคัพไม่ได้เล่นระบบเดิมคือ 3 ใน 5 เซตแล้ว แต่เปลี่ยนเป็น 2 ใน 3 เซต ฉะนั้นนักเทนนิสจะต้องเตรียมความพร้อมให้ได้มากที่สุด โดยเฉพาะเรื่องสภาพจิตใจและมีความกระหายอยากที่จะลงสนาม อย่างไรก็ตาม นัดแรกที่ไทยจะพบฟิลิปปินส์ ยอมรับว่าเป็นทีมที่หนัก แต่ทราบมาว่านักเทนนิสประเภทคู่และเป็นมือคู่ท็อป 100 ของโลก ไม่น่าจะอยู่ในทีม ส่วนประเภทเดี่ยวก็น่าจะสู้ได้ แต่ก็ประมาทไม่ได้เช่นกัน ท้ายที่สุดแล้วทีมไทยต้องเตรียมความพร้อมให้ดีที่สุดเพราะหวังผลที่จะคว้าชัยชนะในครั้งนี้ให้ได้.

สามารถติดตามภาพการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่: http://www.ltat.org/photos/ และ Facebook สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT

LTAT