เปิดฉาก “PTT-ลอนเทนนิสพัฒนาฝีมือ” ครั้งแรก 

Written by LTAT Admin

เปิดฉาก “PTT-ลอนเทนนิสพัฒนาฝีมือ” ครั้งแรก 

การแข่งขันเทนนิสเยาวชน รายการ “PTT-ลอนเทนนิสพัฒนาฝีมือ” ประจำปี พ.ศ.2562 ได้ฤกษ์เปิดฉากชิงชัยกันแล้ว ซึ่งปีนี้กำหนดจัดขึ้นทั้งหมด 8 ครั้ง ใน 4 ภาคของประเทศไทย ก่อนคัดนักหวดฝีมือดีเข้าสู่รอบมาสเตอร์ต่อไป สำหรับการแข่งขันครั้งแรกของปี จัดระหว่างวันที่ 9-11 ก.พ.2562 และเมื่อวันที่ 9 ก.พ. เป็นวันแรก

การชิงชัยที่ภาคเหนือ ที่สนามเทนนิสศรีชาพันธุ์ (ปั้นดิน) จังหวัดน่าน ได้รับเกียรติจาก นายวิบูลณ์ แววบัณฑิต รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน โดยคู่ที่น่าสนใจ ในประเภทหญิงเดี่ยว รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี รอบรองชนะเลิศ ฌัชชา กล่อมกมล มือวางอันดับ 1 ของรายการจากสุโขทัย ตีตั๋วผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ หลังไล่ต้อนเอาชนะ ประภาวรินทร์ ตารุสา จากลำปาง ได้ 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-1, 6-0 โดยนัดชิงฯ ฌัชชา จะพบกับ พชรกร เสนาชัย มือวางอันดับ 2 ของรายการจากพิษณุโลก ที่ตัดเชือกเอาชนะ ชนิดาภา อภิวงค์งาม จากเชียงใหม่ ได้ 2-0 เซต 6-4, 6-0

ภาคใต้ แข่งที่สนามเทนนิสเทศบาลนครหาดใหญ่ (จิระนคร) จังหวัดสงขลา คู่ที่น่าสนใจ ประเภทชายเดี่ยว รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบแรก “น็อต” ศุภวัฒน์ แซ่อุ้ย นักหวดจากภูเก็ต ดีกรีเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี โชว์ฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม กดเกมศูนย์ เอาชนะ พฐกิต จินดาเพชร นักหวดจากนครศรีธรรมราช ได้ 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 6-0 และ 6-0 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ไปพบกับ เมษา สุราวุธ มือวางอันดับ 1 ของรายการจากสงขลา ที่เรียกฟอร์มเก่งออกมาเอาชนะ รัสเซล เหลียง จากมาเลเซีย ได้ 2-0 เซต 6-3 และ 6-1

สำหรับผลการแข่งขันคู่อื่นๆ สามารถตรวจสอบได้ภายหลังจากจบการแข่งขันครบทุกคู่แล้ว ดังนี้

ภาคกลาง
https://www.tour.ltat.org/tour-draws-NTg0.html

ภาคอีสาน
https://www.tour.ltat.org/tour-draws-NTg2.html

ภาคเหนือ
https://www.tour.ltat.org/tour-draws-NTg1.html

ภาคใต้
https://www.tour.ltat.org/tour-draws-NTg3.html

สามารถติดตามภาพการแข่งขันเพิ่มเติมได้ที่: http://www.ltat.org/photos/ และ Facebook สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ – LTAT

LTAT