“ลักษิกา”ฟอร์มฮอตกำชัยเดี่ยว-คู่เทนนิสที่เสิ่นเจิ้น

Written by LTAT Admin

“ลักษิกา”ฟอร์มฮอตกำชัยเดี่ยว-คู่เทนนิสที่เสิ่นเจิ้น

การแข่งขันเทนนิสอาชีพหญิง ไอทีเอฟ วีเมนส์ เซอร์กิต ชิงเงินรางวัลรวม 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 3.3 ล้านบาท ที่เสิ่นเจิ้น ประเทศจีน เมื่อวันที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมา รอบแรก หญิงเดี่ยว ลักษิกา คำขำ มือ 1 ของไทย ที่ล่าสุดขยับขึ้นจากมือ 103 ของโลกมาอยู่มือ 80 ของโลกซึ่งนับเป็นอันดับโลกที่ดีที่สุด และถูกจัดให้เป็นมือวาง 3 ของรายการ มีโปรแกรมแข่งขันรอบแรก ทั้งหญิงเดี่ยว และ หญิงคู่ โดยผลแข่งขัน ปรากฎว่า นักหวดมือ 1 ไทยสามารถทำผลงานได้ดีคว้าชัยได้ทั้ง 2 รายการ

ประเภทหญิงเดี่ยว ลักษิกา ลงหวดกับ ลู่ จิง จิง นักหวดวัย 29 ปีของจีน มือ 280 ของโลก ซึ่งทั้งคู่ลงหวดกันได้เพียงแค่เซตเดียว โดย ลักษิกา เป็นฝ่ายชนะก่อน 6-3 จากนั้นสาวจีน ได้ขอยอมแพ้กระทันหันเนื่องจากมีปัญหาอาการเจ็บทำให้การแข่งขันต้องยุติลงและเป็น ลักษิกา ที่คว้าชัยชนะได้ผ่าน
เข้าสู่รอบสองไปพบกับ หวัง ซิน หยู นักหวดดาวรุ่งวัย 17 ปีของจีน มือ 306 ของโลกที่ได้ไวล์การ์ดลงแข่ง และรอบแรกเป็นฝ่ายชนะ คิม ดา บิน จากเกาหลีใต้ที่ได้ลัคกี้ลูซเซอร์เข้าเมนดรอว์ 6-3 และ 6-2

นอกจากนี้ ลักษิกา ยังได้จับคู่กับ ชอย จี ฮี นักเทนนิาเกาหลีใต้ ลงสนามหวดรอบแรกพบกับ คู่มือวาง 4 ของรายการ เจียง ซิน หยู กับ ถัง เซียน ฮุย คู่นักเทนนิสจีน ซึ่งแมตช์นี้ต้องหวดกันถึงซูเปอร์ไทเบรก ก่อนที่ ลักษิกากับคู่หูชาวเกาหลีใต้จะคว้าชัยชนะไปหวุดหวิด 2-1 เซตด้วยสกอร์ 3-6, 6-4 และ ซูเปอร์ไทเบรก 11-9 ควงคู่กันผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศทันที โดยจะเข้าไปพบกับ เซี๊ยะ ซู หยิง จากไต้หวันที่คู่กับ เหย่ ชิว หยู จากจีนต่อไป

ด้าน “เอิร์ธ เพียงธาร ผลิพืช นักหวดสาวไทยอีกคน มือ 277 ของโลกที่แม้จะพ่ายในรอบคัดเลือก รอบสุดท้ายไปก่อนหน้านี้แล้ว แต่ก็โชคดีได้ลัคกี้ลูซเซอร์เข้าหวดเมนดรอว์แทนนักเทนนิสที่ถอนตัว ซึ่งรอบแรกเจอกับ อิวาน่า ยอโรวิช นักเทนิสเซอร์เบีย มือ 185 ของโลก ปรากฎว่า เพียงธาร ไม่สามารถคว้าชัยชนะได้ เป็นฝ่ายพ่าย 0-2 เซตด้วยสกอร์ 2-6 และ 6-7(5) ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

(แฟ้มภาพ)

LTAT