จับติ้วศึกยู-12อช.หวดไทยพร้อมสู้ไม่หวั่นสายหนัก

Written by LTAT Admin

จับติ้วศึกยู-12อช.หวดไทยพร้อมสู้ไม่หวั่นสายหนัก

ตามที่สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ส่งนักเทนนิสทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ซึ่งประกอบด้วย ทีมชาย ธนภัทร บุศราวงศ์, ภูมิพัฒน์ สุขโข, อาทิจภัทร จรัสวิโรจน์ และทีมหญิง อัจฉราพร วรรณโพธิ์, กมลวรรณ ยอดเพ็ชร, กมรวรรณ ก้อนศิลา เข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ชิงแชมป์เอเชีย ประจำปี ค.ศ.2018 ระหว่างวันที่ 1-9 กันยายน 2561 ที่กรุงอัสตาน่า ประเทศคาซัคสถาน โดยมี “โค้ชจิม” สหทัศน์ ศุภกิจ เป็นกัปตันทีมหญิง และ “โค้ชก้อง” นิติ วังปรีชา เป็นกัปตันทีมชาย
ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 กันยายน 2561 ได้มีการจับสลากแบ่งสายแข่งขัน ปรากฎว่า ทีมชาย ไทย อยู่สาย บี ร่วมกับ จีน, คาซัคสถาน,เนปาล และ เลบานอน ขณะที่ สาย เอ ประกอบด้วย เกาหลีใต้, อินโดนีเซีย, อินเดีย, อุซเบกิสถาน, ฮ่องกง และ มาเลเซีย
ส่วนทีมหญิง ไทย อยู่สาย บี ร่วมกับ เกาหลีใต้, อืนเดีย, อุฅเบกิสถาน และ ไต้หวัน ขณะที่ สาย เอ ประกอบด้วย จีน, คาซัคสถาน, เลบานอน, มาเลเซีย และ เนปาล
สำหรับการแข่งขันจะใช้ระบบแข่งพบกันหมดในสาย โดยทีมที่ทำผลงานดีที่สุดในสายจะเข้าไปชิงชนะเลิศ ( 1A ชน1B​) เพื่อหาแชมป์​และรองแชมป์​ จากนั้นจะเป็นการแข่งขันเพื่จัดอันดับรองลงมา โดย 2A ชน​ 2B เพื่อหาอันดับ 3และ4 อันดับอื่นก็จะไล่ลงมาเรื่อยๆ​ ที่สุดท้ายในกลุ่ม​A​ จะเป็นอันดับสุด​ท้า​ยโดยอัตโนมัติ​
“โค้ชจิม” กล่าวว่า จากสายแข่งขันทีมชายถือว่าไม่หนักมาก มี จีน ที่แกร่งสึดในสาย ส่วนทีมหญิงนับว่าแข็งมาก ทุกทีมในสายเดียวกันหนักทุกชาติ อย่างไรก็ตามตนก็จะพยายามกระตุ้นให้เด็กๆเล่นให้สนุก ไม่ต้องกลัวคู่ต่อสู้ เล่นกันให้เต็มที่
“สภาพอากาศที่อัสตาน่าตอนนี้ถือว่าหนาว อุณหภูมิประมาณ 5 องศา แม้ไม่มีหิมะแต่สภาพลมแรง และปีนี้ก็ต้องได้เล่นกลางแจ้ง ไม่ได้เล่นในอาคาร เพราะฉะนั้นอากาศก็จะเป็นอุปสรรคสำคัญของทีมไทย ซึ่งก็โชคดีที่ฝ่ายจัดฯให้สวมชุดวอร์มทีมลงแข่งได้ และในทีมก็พยายามให้ดื่มน้ำอุ่น มีเครื่องกันหนาวเตรียมไว้พอสมควรเช่นกัน” โค้ชจิม กล่าว

 

LTAT