ทีมเทนนิส“ยู-14”ไทยลั่นกลองรบ ล่าชัย“ไอทีเอฟเวิลด์จูเนียร์”ที่เช็ก

Written by LTAT Admin

ทีมเทนนิส“ยู-14”ไทยลั่นกลองรบ
ล่าชัย“ไอทีเอฟเวิลด์จูเนียร์”ที่เช็ก

ทีมนักหวดยู-14ของไทยพร้อมสู้ศึก “ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส ไฟนอลส์ 2018” หรือรอบสุดท้ายของโลก ที่สาธารณรัฐเช็ก ระหว่างวันที่ 6-11 ส.ค.นี้ “บิ๊กเอ๋” กิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ ไม่กดดันนักกีฬา หวังเห็นความตั้งใจทำผลงานให้ดีที่สุด

“บิ๊กเอ๋” นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า หลังจากทีมนักหวดเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี (ยู-14) ของไทย ซึ่งทีมชายได้อันดับ 3 และทีมหญิง ได้อันดับ 3 เช่นกัน ในการแข่งขันเทนนิสไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ ทีม คอมเพ็ตติชั่น 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ทำให้ทีมชายและทีมหญิงของไทยได้สิทธิ์ไปร่วมการแข่งขัน “ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส ไฟนอลส์ 2018” หรือรอบสุดท้ายของโลก ที่เมืองโปรสเตยอฟ สาธารณรัฐเช็ก ระหว่างวันที่ 6-11 สิงหาคม 2561 นั้น ล่าสุด นักกีฬาได้ทำการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันดังกล่าว

ในส่วนทีมนักหวดเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ประจำปี 2561 ของสมาคมกีฬาเทนนิสฯ ทีมชาย ประกอบด้วย “ปันปัน” ศิวณัฏฐ์ อุ้ยตยะกุล, “ต้นไม้” ธนภัทร นิรันดร, “น็อต” ศุภวัฒน์ แซ่อุ้ย โดยมี “โค้ชก้อง” นายนิติ วังปรีชา เป็นกัปตันทีมชาย ส่วนทีมหญิง นักกีฬาได้แก่ “รวงข้าว” ลัลนา ธาราฤดี, “หมิว” สลักทิพย์ อุ่นเมือง, “ฟ้าใส” กฤติกา แอบเอี่ยม และมี “โค้ชต้น” นายเฉลิมศักดิ์ แสนเสน่ห์ เป็นกัปตันทีมหญิง สำหรับผลงานในรายการนี้เมื่อปีที่แล้ว จากทั้งหมด 16 ทีมในรอบสุดท้ายของโลก “ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส ไฟนอลส์ 201” ทีมเยาวชนชายไทย ได้อันดับ 12 ส่วนทีมเยาวชนหญิงไทย ได้อันดับ 10

นายกเทนนิสไทย กล่าวว่า ในศึก ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส ไฟนอลส์ 2018 จะชิงชัยกันบนคอร์ตดินหรือเคลย์คอร์ต ซึ่งต้องยอมรับว่านักหวดไทยไม่มีความถนัดในการเล่นคอร์ตดินเลย ดังนั้น สมาคมจึงได้จัดหาคอร์ตดินที่อยู่ใกล้กับศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ให้นักเทนนิสเยาวชนไทยชุดนี้ได้ทำการฝึกซ้อม เพื่อฝึกวิธีการเล่น การเคลื่อนที่ให้คุ้นเคยกับคอร์ตดิน และจากรายงานการฝึกซ้อมที่ได้รับจากนายนิติ วังปรีชา กัปตันทีมชาย และนายเฉลิมศักดิ์ แสนเสน่ห์ กัปตันทีมหญิง แจ้งว่า ทุกคนมีความตั้งใจในการฝึกซ้อมเป็นอย่างมากและมีความพร้อมแล้ว ก่อนออกเดินทางไปร่วมการแข่งขัน ในวันที่ 3 ส.ค.นี้ ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG 936

“เด็กไทยชุดนี้มีอยู่ 2 คน ที่เคยไปแข่งรายการนี้เมื่อปีที่แล้วคือ ธนภัทร นิรันดร และ ลัลนา ธาราฤดี คาดว่าทั้งคู่จะใช้ประสบการณ์ออกมาช่วยทีมไทยได้บ้าง สำหรับเป้าหมายนั้น ไม่อยากกดดันนักกีฬาด้วยการตั้งเป้าที่อันดับ ผมคาดหวังว่าทั้งทีมชายและทีมหญิงจะเล่นอย่างเต็มที่ พยายามทำผลงานให้ดีที่สุด แม้นักหวดไทยอาจไม่ชำนาญหรือตีได้เก่งบนเคลย์คอร์ต และหวังว่าเด็กๆ จะได้รับประสบการณ์ที่ดีกลับมาพัฒนาตนเอง ซึ่งทั้ง 6 คน ถือว่าเป็นนักหวดเยาวชนที่เริ่มฉายแวว และขณะนี้สมาคมก็มีนักเทนนิสเยาวชนที่น่าจับตามองอีกหลายคน ซึ่งอยู่ใน แอลทีเอที อคาเดมี่” นายกิตตน์สมบัติ กล่าวทิ้งท้าย

LTAT