“บิ๊กโจ๊ก”คุมทัพเทนนิสอชก. ดึง “วิชยา-ลักษิกา”เตรียมสู้ อัดฉีดเหรียญทอง1ล้านบาท

Written by LTAT Admin

“บิ๊กโจ๊ก”คุมทัพเทนนิสอชก. ดึง “วิชยา-ลักษิกา”เตรียมสู้ อัดฉีดเหรียญทอง1ล้านบาท

“บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว นั่งแท่นผู้จัดการทีมเทนนิสชุดเอเชี่ยนเกมส์ 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย จัดทัพเตรียมสู้ศึกด้วยการดึง “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล และ “ลัก” ลักษิกา คำขำ สองนักหวดเบอร์ 1 ฝ่ายชายและหญิงตามลำดับ นำทีมเตรียมความพร้อม ร่วมด้วยการผสมผสานดาวรุ่ง พร้อมเปิดโอกาสให้นักหวดที่ไม่มีชื่อติดโผเร่งทำผลงานลุ้นติดธงเพิ่ม ก่อนตัดตัวอีกครั้งในเดือน มิ.ย.นี้ และปิดท้ายด้วยการประกาศอัดฉีดเหรียญทอง 1 ล้านบาท

“บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และอุปนายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตนได้รับการแต่งตั้งจากคณะกรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ ให้ดำรงตำแหน่งผู้จัดการทีมเทนนิสชุดกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 “จาการ์ตา ปาเล็มบัง 2018” ที่ประเทศอินโดนีเซีย แข่งขันระหว่างวันที่ 18 สิงหาคม-2 กันยายน 2561

ในส่วนการเตรียมทีมนักหวดชุดเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ ได้พิจารณาเรื่องตัวนักกีฬาแล้ว รวมชุดเตรียมอยู่ที่จำนวน 16 คน แบ่งเป็นนักเทนนิสชาย 8 คน ได้แก่ “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล มือ 1 ของไทย, สนฉัตร รติวัฒน์, สรรค์ชัย รติวัฒน์, จิรัฏฐ์ นวสิริสมบูรณ์, ณัฐนนท์ กัจฉปานันท์, พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ, กษิดิศ สำเร็จ, ยุทธนา เจริญผล โดยมี นายวีรภัทร ดอกไม้คลี่ เป็นผู้ฝึกสอนทีมชาย และหญิง 8 คน ได้แก่ “ลัก” ลักษิกา คำขำ มือ 1 ของไทย, เพียงธาร ผลิพืช, ณิชาต์ เลิศพิทักษ์สินชัย, ธมจันทร์ มอมขุนทด, บุณยวีร์ ธรรมไชยวัฒน์, มนัญชญา สว่างแก้ว, ทรรศพร นาคหล่อ และ พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ โดยมี นายอัคสิทธิ์ เทพกสิกุล เป็นผู้ฝึกสอนทีมหญิง

“นักเทนนิสชุดเตรียมเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 นั้น พิจารณาคัดเลือกมาจากความสามารถและประสบการณ์ และเสริมสร้างนักเทนนิสสายเลือดใหม่ ทำให้ชุดนี้จะเป็นการผสมผสานระหว่างนักหวดรุ่นเก๋ากับดาวรุ่งรุ่นน้องที่จะมีโอกาสไปเกี่ยวประสบการณ์ อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ กำหนดส่งรายชื่อนักกีฬา ภายในวันที่ 30 มิถุนายน ที่จะถึง ซึ่งก่อนหน้านั้นสมาคมจะตัดตัวนักเทนนิสให้เหลือตัวจริงเป็นชาย 6 คน หญิง 6 คน และในระหว่างที่ยังไม่มีการตัดตัว หากนักเทนนิสที่ไม่มีรายชื่ออยู่ใน 16 คนนี้ สามารถทำผลงานได้ดี ก็ยังมีโอกาสที่จะติดทีมชาติชุดเอเชี่ยนเกมส์ได้เช่นกัน” ผู้จัดการทีมเทนนิสชุดเอเชี่ยนเกมส์ 2018 กล่าว

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวในช่วงท้ายว่า เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้นักเทนนิสชุดเอเชี่ยนเกมส์ 2018 จึงได้หารือร่วมกับคณะกรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาเทนนิสฯ จะมีการมอบเงินรางวัลตอบแทนความสำเร็จหรือเงินอัดฉีดให้หลังจบการแข่งขัน สำหรับเหรียญทอง จะมอบให้เหรียญละ 1 ล้านบาท, เหรียญเงิน เหรียญละ 5 แสนบาท และเหรียญทองแดง เหรียญละ 2 แสนบาท

สำหรับ “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล นั้น เคยผู้จัดการทีมเทนนิสมาแล้วหลายชุด อาทิ การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย ครั้งนั้นมีชิงทั้งสิ้น 5 เหรียญทอง ทีมเทนนิสไทยทำผลงานได้มาทั้งสิ้น 4 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 3 เหรียญทองแดง.

LTAT